THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:51

Phú Thọ: Đẩy mạnh thanh tra, xử lý vi phạm về bình đẳng giới

Tuyên truyền bình đẳng giới ở Phú Thọ

Theo hướng dẫn, các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị thực hiện Tổng kết 10 năm thi hành Luật Bình đẳng giới trước ngày 15/6/2017; đánh giá kết quả, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện. Đề xuất các giải pháp cụ thể để thực hiện tốt hơn Luật Bình đẳng giới trong giai đoạn tới.

Bên cạnh đó là việc tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bình đẳng giới trong đó triển khai các hoạt động truyền thông về bình đẳng giới với hình thức phong phú, đa dạng, hướng đến nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp với văn hóa vùng miền để nâng cao hiệu quả. Khuyến khích sự tham gia của nam giới trong các hoạt động bình đẳng giới.

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ đến tận hộ gia đình tuyên truyền bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Ảnh Hồng Nhung

Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới qua việc kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác bình đẳng giới và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp, phân công rõ trách nhiệm các đơn vị, phòng ban, cán bộ làm công tác bình đẳng giới cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Tổ chức tập huấn kiến thức giới, bình đẳng giới và kỹ năng lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong quy hoạch và thực thi chính sách cho cán bộ quản lý nhà nước về bình đẳng giới, thanh tra, cán bộ tư pháp, thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cấp tỉnh, huyện, cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội và cộng tác viên công tác xã hội cấp xã.

 Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành, thị tiếp tục triển khai Kế hoạch số 2402/KH-UBND ngày 16/6/2016 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới tại tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2020; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức nhằm thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới, giảm khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực còn bất bình đẳng hoặc có nguy cơ bất bình đẳng cao, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020. 

 

Cẩm Khê là một trong những huyện đi đầu trong công tác bình đẳng giới ở Phú Thọ. Trong kết quả đáng ghi nhận đó có thể kể đến việc giám sát của các xã trong quá trình thực hiện Luật phòng chống bạo lực gia đình, giám sát các chính sách về bình đẳng giới và các chính sách an sinh xã hội có liên quan đến phụ nữ tại cộng đồng như: Bình xét hộ nghèo, chính sách hỗ trợ phụ nữ nghèo. Đồng thời duy trì nhiều mô hình, câu lạc bộ phù hợp nhằm tiến tới xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và giảm thiểu bạo lực gia đình, định kiến về giới như: CLB "Gia đình hạnh phúc”, "Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng”, tổ phụ nữ vận động người thân không vi phạm pháp luật và TNXH, tổ phụ nữ không có người sinh con thứ 3 trở lên…

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh