THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Cà Mau: Triển khai Kế hoạch về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ năm 2017

 

Tổng kết năm 2016 cho thấy, nhờ triển khai tốt việc lồng ghép nhiều chương trình, dự án giúp đỡ phụ nữ - nhất là phụ nữ nghèo, ưu tiên trong công tác dạy nghề, giải quyết việc làm nên Cà Mau đã giải quyết việc làm cho gần 200 ngàn lao động trong đó có trên 51% là lao động nữ.

          Phụ nữ cũng được tạo mọi điều kiện để học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Nhờ vậy số người có bằng đại học, thạc sĩ, tiến sĩ là nữ trong tỉnh chiếm tỷ lệ ngày càng cao. Cùng với đó, công tác dân số, gia đình và trẻ em, chăm sóc sức khỏe, phòng chống suy dinh dưỡng cũng thu được kết quả tốt.

         Phụ nữ và trẻ em ở Cà Mau luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em... cũng đã giảm.

          Năm 2017, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã đề ra các hoạt động cụ thể như tổng kết 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, hưởng ứng các hoạt động của Tháng hành động vì bình đẳng giới và chống bạo lực trên cơ sở giới...

          Sở LĐ-TB&XH tỉnh là Cơ quan thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ sẽ tiếp tục tham mưu để UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong lĩnh vực này. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình cho cán bộ viên chức trong tỉnh.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh