THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Phú Thọ: Mỗi năm phát hiện gần 300 người nhiễm HIV

 

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Phú Thọ, tính đến cuối tháng 6/2017, tỉnh này phát hiện 4.143 người nhiễm HIV, trong đó trên 2.000 người còn sống; 2.050 bệnh nhân AIDS, trong đó gần 1.500 người đã tử vong do AIDS. Hiện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có gần 1.700 người nhiễm HIV/AIDS được điều trị ARV, trung bình mỗi năm có 200 - 250 người tiếp cận điều trị mới, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện cuộc sống cho người nhiễm HIV/AIDS.
Nhóm tuổi nhiễm HIV cao nhất từ 20 -49 tuổi. 100% số huyện, thành, thị gồm 277/277 xã, phường, thị trấn đã phát hiện có người nhiễm HIV. Trong 5 năm gần đây, số người nhiễm HIV mới được phát hiện hàng năm trung bình là: 266 người, số người chuyển giai đoạn AIDS và tử vong có xu hướng giảm.

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh Phú Thọ phát hiện 114 người nhiễm mới (ảnh minh họa).

Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh phát hiện 114 người nhiễm mới.
Trước thực trạng đó, Phú Thọ đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết nhằm chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ trong phòng, chống HIV/AIDS; chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh AIDS; vận động nhân dân tiếp cận, sử dụng các dịch vụ dự phòng, điều trị HIV/AIDS; hạn chế tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và người nghiện ma túy.
Để hoàn thành mục tiêu tiến tới thanh toán dịch HIV vào năm 2030, Phú Thọ cùng Quỹ chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) thực hiện dự án tập trung cho nhóm khách hàng nguy cơ cao như người nghiện ma túy, gái mại dâm, quan hệ đồng giới…
Dự án nhằm hỗ trợ, tăng cường điều kiện cơ sở vật chất, cung cấp vật tư cho phòng khám và điều trị ngoại trú ARV cho người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ kết nối giữa phòng khám điều trị ARV của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh với phòng khám ở Trại giam Tân Lập (Bộ Công an) để giúp người nhiễm HIV/AIDS dễ dàng tiếp cận và điều trị ARV.

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh