THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:23

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp đoàn người có công tỉnh Nam Định

 

 Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng cho biết, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách để giúp đỡ, nâng cao đời sống người có công như giải quyết việc làm, tín dụng cho người nghèo, trợ cấp bảo hiểm y tế, hỗ trợ xây nhà,... Chính phủ đang chỉ đạo tổng rà soát, xem xét các trường hợp chưa được công nhận có công với cách mạng để bổ sung, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước.

Phó Thủ tướng ân cần thăm hỏi người có công tỉnh Nam Định

Đánh giá cao việc các cấp ủy, chính quyền và ngành LĐ-TB&XH tỉnh Nam Định đã làm tốt công tác chăm lo người có công, bằng nhiều nguồn lực xã hội, trong đó có cả nguồn lực từ cộng đồng dân cư. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn, người có công tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, để làm tấm gương giáo dục con cháu chung sức xây dựng địa phương và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Được biết, qua hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, toàn tỉnh Nam Định có trên 3,6 vạn liệt sỹ; 3,9 vạn thương, bệnh binh; 750 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; trên 13.00 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 2.639 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó 124 mẹ còn sống. Hiện tổng số người có công và thân nhân của người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 50.000 người.

NT/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh