THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Luôn hết lòng, hết sức phục vụ người có công

Giám đốc Trung tâm Nguyễn Hữu Ân.  

Kết quả trong năm 2015, Trung tâm điều dưỡng được 2.732 đối tượng người có công trong và ngoài tỉnh, trong đó số đối tượng trong tỉnh là 400 đối tượng và 2.332 đối tượng ngoài tỉnh, vượt 52% so với kế hoạch đề ra đầu năm (1.800 đối tượng). Số đối tượng năm 2015 tăng 25% so với năm 2014 (2.182 đối tượng). Trung tâm thực hiện tốt các quy trình điều dưỡng, phục vụ tận tình chu đáo, tạo điều kiện cho người có công khám bệnh ban đầu, đọc sách báo, chơi thể thao, tập dưỡng sinh, viếng nghĩa trang liệt sỹ, tham quan các danh lam thắng cảnh của Đà Lạt. Đồng thời, tổ chức mời cán bộ Ban Tuyên giáo Học viện Lục quân Đà Lạt về nói chuyện thời sự, nhằm tạo điều kiện cho họ hiểu thêm tình hình chính trị trong nước và thế giới khi đến nghỉ dưỡng tại Trung tâm. Trong mỗi đợt điều dưỡng, Trung tâm tổ chức một đêm văn nghệ giao lưu giữa đội văn nghệ của Học viện Lục quân và đối tượng người có công đến nghỉ dưỡng. Thường xuyên thay đổi các món ăn cho hợp khẩu vị của từng vùng, miền, đảm bảo chất lượng ăn uống. Qua đợt kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm vào tháng 10/2015 đã đánh giá cao về các điều kiện về cơ sở vật chất, quy trình thực hiện các bước tổ chức bữa ăn đảm bảo yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, sổ sách ghi chép lưu mẫu đầy đủ theo quy định.

Trung tâm điều dưỡng người có công Lâm Đồng.

Trong quá trình đón tiếp và tổ chức điều dưỡng cán bộ nhân viên Trung tâm luôn đón tiếp niềm nở, phục vụ đối tượng ân cần chu đáo, y sỹ Trung tâm luôn phục vụ 24/24 phát hiện bệnh và sơ cứu kịp thời. Với những trường hợp đối tượng người có công khi đến điều dưỡng tại Trung tâm bị bệnh nặng luôn kịp thời đưa đi viện và cử cán bộ của Trung tâm chăm sóc tận tình chu đáo.

Đạt được kết quả phấn khởi đó, theo ông Nguyễn Hữu Ân, trước hết là nhờ Ban giám đốc Trung tâm thường xuyên giáo dục, động viên CBVC - NLĐ hết lòng, hết sức phục vụ người có công đến nghỉ dưỡng, xem người có công như người thân trong gia đình mình. CBVC Trung tâm, có ý thức đoàn kết tự giác cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chịu khó nghiên cứu tìm tòi học hỏi trong sách vở, trong tài liệu và các đơn vị bạn để phục vụ nhiệm vụ cơ quan.

Trung tâm điều dưỡng Người có công Lâm Đồng được xây dựng trên khuôn viên thoáng mát, cạnh Dinh I Bảo Đại, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 3 km về hướng Bắc. Trên ngọn đồi độc lập yên tĩnh, ẩn mình trong rừng thông là một khu biệt thự lý tưởng với sức chứa 80 lượt du khách đến du lịch nghỉ dưỡng. Trung tâm có nhà hàng, sân vườn, hội trường... để phục vụ quý khách đến du lịch, nghỉ dưỡng và hội họp. Trung tâm chuyên phục vụ người có công cách mạng nên chúng tôi có một đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ tận tình chu đáo, giá cả hợp lý làm vừa lòng du khách.

Ông Nguyễn Hữu Ân, Giám đốc Trung tâm cho biết:

Trong năm 2015, Trung tâm đã tiếp nhận điều dưỡng 35 đợt với 2.182 người có công, trong đó có 357 đối tượng trong tỉnh, vượt 19% và 1,825 đối tượng ngoài tỉnh, vượt 21% so với kế hoạch đề ra. Trung tâm đã hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe người có công, chế độ ăn uống được nâng cao về mặt chất lượng, thay đổi hàng ngày theo thực đơn quy định. Trong thời gian qua, Trung tâm luôn được đối tượng người có công đến điều dưỡng đánh giá CBVC Trung tâm phục vụ tận tình, chu đáo.    

NGỌC MINH/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh