THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:18

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo kiểm soát chặt hàng lậu qua biên giới

 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo An Giang kiểm soát chặt hàng buôn lậu qua biên giới trong dịp Tết nguyên đán 2019.

 

Tình hình buôn lậu tại tuyến biên giới của tỉnh A Giang luôn diễn biến phức tạp, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Trước diễn biến phức tạp hàng lậu tuồn qua biên giới ngày càng nhiều và khó kiểm soát, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Ban chỉ đạo 389, các bộ ngành địa phương tăng cường kiểm soát tại các cửa khẩu, các đường mòn lối mở khu vực cửa khẩu, khu vực của khẩu, khu vực kinh tế của khẩu. Tổ chức phương tiện lực lượng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát cả biên giới, của khẩu và nội địa.

Trước chỉ đạo của Phó thủ tướng, lực lượng chức năng của tỉnh An Giang đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh nhằm kiểm soát chặt buôn lậu. Biện pháp hàng đầu là quản lý tốt cửa ngõ nhạy cảm. Đồng thời, phối hợp chặc chẽ giữa các lực lượng công an Hải quan, Biên phòng, Quản lý thị trường, thành lập các chốt liên ngành ở các khu vực trọng điểm biên giới. Để đảm bảo trong cuộc chiến với nạn hàng lậu vùng biên, Ban chỉ đạo 389 tỉnh An Giang cũng đã đề nghị Ban chỉ đạo 389 Quốc gia nghiên cứu cấp trang bị, phương tiện cho các đơn vị cơ sở ở biên giới. Và trình ý kiến cho phép thí điểm chủ trương khen thưởng cho người dân cung cấp thông tin, thông báo cho cơ quan chống buôn lậu để kiểm tra bắt giữ xử lý hàng lậu, hàng cấm (tỉ lệ thưởng bằng 50% số tiền tịch thu phát mãi).

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh