THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:51

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thăm Doosan Vina

Lãnh đạo Doosan Vina đã báo cáo về các thủ tục và tài liệu mà Doosan Vina đang thực hiện liên quan đến các tiêu chuẩn về môi trường và đích thân đưa Phó Thủ tướng tham quan khu phức hợp để giới thiệu cơ sở xử lý nước, gặp gỡ đội ngũ công nhân viên chịu trách nhiệm quản lý lĩnh vực này và các chương trình về môi trường tại khu phức hợp.

Cũng trong thời gian tham quan, Phó thủ tướng đã đến thăm nhà máy Boiler - nơi đội ngũ kỹ thuật viên Việt Nam sản xuất ra những sản phẩm nồi hơi nội địa mang thương hiệu “Made in Viet Nam” phục vụ cho các nhà máy điện như Mông Dương 2, Vĩnh Tân 4, Sông Hậu 1 và Vĩnh Tân 4 Mở rộng, những nhà máy này sẽ giúp tăng 4.240 MW điện vào mạng lưới điện của Việt Nam.

Phó Thủ tướng rất ấn tượng với cách Doosan Vina quản lý môi trường, làm việc siêng năng để đảm bảo an toàn lao động và được đẩy ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn Doosan Vina mở rộng quy mô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và tăng việc nghiên cứu cũng như phát triển sản phẩm công nghiệp. Tổng Giám đốc Doosan Vina đã đề cập rằng Doosan Vina là công ty duy nhất ở khu vực Đông Nam Á được cấp chứng nhận ASME về cung cấp các sản phẩm điện hạt nhân và sẽ có khả năng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp điện hạt nhân Việt Nam. 

Trước khi kết thúc chuyến thăm, Tổng Giám đốc Doosan Vina đã cam kết với Phó Thủ tướng rằng, Doosan Vina sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động nhằm phát triển ngành cơ khí tại Việt Nam.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong năm 2015, công ty đạt 4300 tỷ đồng (200 triệu đô) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2016 là 6400 tỷ đồng (300 triệu đô).

Đông Hải/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh