THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Doosan Vina tiến hành chiến dịch phòng ngừa tai nạn dịp cuối năm

Kiểm tra thiết bị trước khi làm việc. Ảnh: Doosan Vina.

Chiến dịch chính thức bắt đầu từ ngày 21/12/2015 đến hết 18/02/2016 tức là ngày 11/11 âm lịch đến hết mồng 10 Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016. Nằm trong khuôn khổ của chiến dịch này, mỗi người lao động đều được phát một ruy băng cài áo, minh chứng cho sự tham gia của mình vào chiến dịch và là một biểu tượng của sự nhắc nhở. 17 tấm phướn lớn (kích thước 9.5m x 1m) cũng được treo trên khắp khu phức hợp 110 hecta của công ty. Hoạt động chính yếu và quan trọng nhất của chiến dịch là việc tiến hành công tác tuần tra theo nhóm và liên tục, kể cả thứ Bảy, chủ Nhật và các ngày lễ. Thông qua các buổi tuần tra, ngoài việc phát hiện những trường hợp vi phạm thì 52 nhân viên tuần tra còn rà soát các mối nguy tiềm ẩn để có biện pháp phòng ngừa kịp thời.

"Chính thức bắt đầu từ năm 2013, các chiến dịch không tai nạn thực sự là một chương trình quan trọng giúp chúng tôi tối đa hóa an toàn, giảm thiểu các vi phạm và giữ cho tất cả mọi người được an toàn trong các dịp lễ, Tết. Bên cạnh chiến dịch này, chúng tôi cũng đẩy mạnh một số chương trình tuyên truyền EHS khác như phát video hướng dẫn an toàn liên tục trên kênh truyền hình DVTV nội bộ của công ty", ông Trần Xuân Hoàng, quản lý an toàn Doosan Vina chia sẻ.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong năm 2014, công ty đạt 4,3 ngàn tỷ đồng (200 triệu đô) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2015 là 6,4 ngàn tỷ đồng (300 triệu đô).

 

Đông Hải/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh