THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:29

Phó hiệu trưởng sẽ ký bằng tốt nghiệp của sinh viên Trường Huflit

Ngày 10/1, UBND TP.HCM đã có công văn gửi Trường Ngoại ngữ - Tin học về việc chấp thuận nghị quyết của hội đồng quản trị nhà trường. Công văn nêu rõ: Nhằm ổn định tình hình cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Ngoại ngữ - Tin học (HUFLIT), tạo cơ sở pháp lý đối với việc ký bằng, chứng chỉ cho sinh viên trong thời điểm hiện tại. UBND TP.HCM chấp thuận nghị quyết số 311/NQ-HĐQT ngày 30/10/2018 của HĐQT trường về việc phân công nhiệm vụ phụ trách, điều hành trường cho đến khi có quyết định công nhận hiệu trưởng mới.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Tp HCM

Việc này đồng nghĩa, TS Trần Thanh Nhàn, sẽ là người ký bằng tốt nghiệp của sinh viên trong thời gian đảm nhận trách nhiệm. UBND TP.HCM cũng yêu cầu HĐQT Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM sớm đề xuất nhân sự hiệu trưởng, kiện toàn về số lượng, cơ cấu, thành phần của HĐQT trình Uỷ ban xem xét, quyết định.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản do Phó chủ tịch Nguyễn Thị Thu ký, không công nhận ông Trần Quang Nam tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM do Bộ GD&ĐT không công nhận hai bằng thạc sĩ và tiến sĩ của ông Trần Quang Nam. 

UBND TP.HCM không công nhận ông Trần Quang Nam tiếp tục giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học.


Được biết, ông Nam học cao học để lấy bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) theo chương trình hợp tác đào tạo từ xa giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Southern California University for Professional Studies (Mỹ) khóa 2000-2002. Theo Cục Quản lý chất lượng, bằng MBA do đại học này cấp cho ông Nam trong thời gian trường chưa được kiểm định nên văn bằng "chưa đủ cơ sở để công nhận". Còn đối với bằng tiến sĩ Quản trị kinh doanh do trường Kinh doanh Lausanne (Thụy Sĩ cấp), Cục này cho biết, trường nói trên là cơ sở giáo dục tư thục không thuộc hệ thống giáo dục đại học của Thụy Sĩ, bằng do trường cấp không đáp ứng các quy định về trình tự, thủ tục. Hơn nữa, ông Trần Quang Nam chỉ sang Thụy Sĩ 2 tháng rưỡi trong chương trình đào tạo tiến sĩ 3 năm.

LÂM ANH - XUÂN TRƯỜNG.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh