THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:35

Phó Chủ tịch nước trao hơn 1,5 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Quảng Ninh

 

Trận mưa lũ lịch sử lớn nhất trong 50 năm qua đã khiến Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trước tình hình này, Quỹ BTTE VN có công văn đến các cấp chính quyền và các nhà tài trợ để huy động hỗ trợ, giúp đỡ phần nào cho tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả sau bão.

Phó Chủ tịch nước ủng hộ 200 triệu đồng giúp nhân dân Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ

 

Đoàn công tác do Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE VN Nguyễn Thị Doan làm trưởng đoàn đã đến tỉnh Quảng Ninh và thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho trẻ em và các gia đình gặp khó khăn trong tâm bão với tổng số tiền 1,52 tỷ đồng. Trong đó, Phó Chủ tịch nước ủng hộ 200 triệu, Quỹ BTTE VN ủng hộ 1,12 tỷ đồng. Đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến chia buồn và thắp hương tại gia đình cụ Nguyễn Thị Thược (75 tuổi), gia đình có 8 người bị thiệt mạng tại tổ 44, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long.

Quỹ BTTE VN tặng 200 triệu đồng cho trẻ em Quảng Ninh ảnh hưởng mưa lũ

 

Trận mưa kinh hoàng kéo dài từ 1h chiều hôm trước đến 5h sáng ngày 28/7 đã khiến cả mảng đồi lớn phía trên nhà bà Thược đổ sập và cuốn trôi toàn bộ 3 căn nhà với 8 thành viên trong gia đình. Chỉ còn duy nhất anh Cao Tiến Vỹ (37 tuổi) may mắn thoát chết và đang điều trị tại bệnh viện.

Phó Chủ tịch nước đến chia buồn với các gia đình bị nạn

 

Đoàn đến thăm, động viên và thắp hương tại các gia đình thuộc phường Hà Khánh, phường Cao Thắng, phường Cao Xanh có nhiều trẻ em bị chết do lũ cuốn, bị thương do nhà sập...Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Quỹ BTTE VN gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình bị nạn, và trực tiếp động viên nhân dân tỉnh Quảng Ninh đoàn kết vượt qua thiên tai bão lũ, tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Nhân dân cả nước hết sức chung tay, sẻ chia, đùm bọc cùng Quảng Ninh nỗ lực vượt qua khó khăn này.

Thanh Ngân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh