THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:29

Quảng Trị: Một Phó Chỉ huy quân sự xã bị khởi tố do cướp tiền xây nhà tình nghĩa

Đối tượng Phong tại cơ quan điều tra

Ngày 27/5, Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Viết Phong (sn 1983, trú tại xã Vĩnh Thạch), để làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Theo hồ sơ, trước đó, vào khoảng 0h15 phút ngày 2/5/2017 đối tượng Nguyễn Viết Phong đã đột nhập vào nhà bà Nguyễn Thị Thỏn (SN 1946, trú tại thôn An Đông, xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh) nhằm mục đích lấy cắp tài sản.

 Trong lúc thực hiện hành vi phạm tội, sợ chủ nhà phát hiện, Phong đã lấy chăn trùm kín và bóp cổ bà Thỏn cho đến lúc nạn nhân bất tỉnh. Nghĩ rằng bà Thỏn đã chết, Phong dùng công cụ chuẩn bị từ trước cạy tủ và lấy đi 20 triệu đồng.

Đến khoảng 4h sáng hôm sau, bà Thỏn tỉnh dậy thì phát hiện tủ của gia đình đã bị kẻ gian phá khoá và lấy hết số tiền vừa được Nhà nước hỗ trợ để xây dựng nhà tình nghĩa. Ngay lập tức, bà Thỏn đến Công an xã Vĩnh Thạch để trình báo.

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng huyện Vĩnh Linh đã có mặt kịp thời tại hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Bằng các nghiệp vụ điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Vĩnh Linh đã xác định được đối tượng gây án là Nguyễn Viết Phong, người cùng xã với bà Thỏn.

Sau nhiều ngày tranh đấu cùng các chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng Phong đã phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Điều đáng nói hơn, trước khi bị bắt và bị khởi tố về tội cướp tài sản, Nguyễn Viết Phong đang giữ chức Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Thạch.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh