THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:20

Phó chánh Thanh tra Sở Công thương Đắk Lắk nghỉ việc vì nợ nần?

 

Ngày 26/2, ông Phạm Thái, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa qua có một số người đến cơ quan đề nghị hỗ trợ để đòi tiền ông Trần Nguyễn Đức, nguyên Phó chánh Thanh tra Sở Công thương .

Theo ông Thái, trước ngày có quyết định điều chuyển lên làm Phó chánh Thanh tra Sở, ông Đức là Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Đắk Lắk. Tuy nhiên, trong lúc chờ sở điều chuyển thì bất ngờ ông này nộp đơn xin nghỉ việc.

Ủy quyền cho người khác xin nghỉ việc

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho hay, ông Đức công tác tại sở gần 10 năm. Cuối năm 2015, sở họp lấy ý kiến và thống nhất từ ngày 1/1 phân công ông Đức về làm Phó chánh Thanh tra.

“Tuy nhiên, ngày 21/12/2015, ông này đã có đơn xin nghỉ việc theo chế độ với lý do sức khỏegia đình. Sở đã họp xem xét và mời ông Đức lên để tìm hiểu nguyện vọng nhưng người này không tới”, ông Thái nói.

Phó chánh Thanh tra sở nghỉ việc vì nợ nần?
Giấy nhận tiền để chạy việc của ông Đức. Ảnh: M.Q.

Còn ông Võ Đình Đoan, Chánh văn phòng Sở Công Thương, thông tin thêm, ông Đức ký giấy ủy quyền cho vợ tới nộp đơn nghỉ quyết định và giải quyết chế độ thay. Do đó, ngày 4/2, Sở ra quyết định cho ông Đức nghỉ việc theo chế độ.

Trước thông tin cho rằng việc điều chuyển ông Đức là trái quy định, khiến người này bất mãn, ông Thái khẳng định, ông Đức làm việc trong lĩnh vực nhạy cảm gần 2 nhiệm kỳ nên phải luân chuyển theo quy định.

"Tại Chi cục Quản lý thị trường, ông Đức cũng không được tín nhiệm nên sở điều chuyển để ổn định công tác tổ chức bộ máy”, ông Thái nói.

Dân tố bị lừa chạy việc

Sau khi ông Đức có quyết định thôi việc, một số người dân đã đến Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk nhờ can thiệp đòi lại tiền. Theo một cán bộ sở, ngoài những cá nhân gửi đơn, mới đây còn có 4 người, xăm trổ giới thiệu từ Hải Phòng vào đòi nợ.  

Ông Đỗ Xuân Thắng (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) - chủ cửa hàng kinh doanh phụ tùng ô tô  cho biết, giữa năm 2015 ông Đức thông báo có 2 suất làm nhân viên trong Ban chỉ đạo Tây Nguyên, với giá 300 triệu đồng.

 

Phó chánh Thanh tra sở nghỉ việc vì nợ nần?

Tin nhắn được cho là của vị phó chánh thanh tra gửi cho ông Thắng. Ảnh: 

 M.Q.

“Muốn con gái chuyển về gần nhà nên tôi đồng ý đưa tiền. Ngày 9/7/2015, ông Đức viết giấy nhận 100 triệu đồng với nội dung 'để lo giúp việc' và hứa đến cuối năm nếu không có kết quả thì trả lại số tiền. Ngày 2/11/2015, ông Đức tới thông tin chuẩn bị có quyết định đi làm và đề nghị gia đình đưa nốt số tiền còn lại”, ông Thắng bức xúc nói.

Tuy nhiên, quá ngày hẹn mà điện thoại của ông Đức không thể liên lạc được, ông Thắng tới nhà thì không thấy. Mới đây, ông Thắng nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: "Em là Đức, em đã mất hết tất cả, công việc và gia đình. Mong anh chị cho em một con đường sống…”.

“Ông Đức là cán bộ có chức quyền, vợ ông Đức có đại lý phân phối gas rất lớn, nhiều nhà cửa, nhưng không hiểu sao lại rơi vào hoàn cảnh này” - ông Thắng nói.

 

Xử lý 5 cán bộ quản lý thị trường vòi tiền

Vừa qua, Sở Công Thương Đắk Lắk đã ra quyết định xử lý kỷ luật 5 cán bộ, nhân viên liên quan đến việc nhận 2 triệu đồng của một bác sĩ.

Trước đó, bác sĩ Y Thim Mlô (Trưởng trạm y tế xã Dliêya, huyện Krông Năng) gửi đơn tố cáo có 5 cán bộ giới thiệu là Đội quản lý thị trường số 4 tới phòng khám ngoài giờ của mình đề nghị kiểm tra. Những người này gợi ý bác sĩ Y Thim đưa 5 “chai”. Mặc dù những người này biết có camera gắn ở tường, nhưng vẫn nhận 2 triệu đồng từ vợ bác sĩ Thim.

Theo ông Thái, mặc dù bác sĩ Y Thim đã rút đơn tố cáo, nhưng sở cũng kỷ luật 5 người liên quan. Đội trưởng bị kiểm trách, đội phó bị cách chức, 1 cán bộ bị hạ một bậc lương, một bị cảnh cáo, 1 bảo vệ bị kiểm điểm. Đồng thời, sở cũng đã điều chuyển những người này về văn phòng Chi cục Quản lý thị trường công tác.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh