THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:34

Phim Tết 2018: Ra rạp chọn phim gì?

 

Cứ đến dịp đầu năm, các nhà phát hành phim Việt lại tung ra loạt phim mới. Có thể nói, những ngày Tết Nguyên đán là dịp làm ăn của điện ảnh Việt vì khán giả trong nước chuộng xem phim Việt hơn các tác phẩm nước ngoài. Dịp Tết 2018, thị trường phim Việt tập trung chủ yếu vào phim hài và gia đình.

Đích tôn độc đắc

Trong năm 2017, Hoài Linh chỉ đóng một phim duy nhất là Dạ cổ hoài lang. Đến dịp năm mới 2018, anh sẽ quay lại với thể loại hài quen thuộc. Đã nhiều năm liên tục, Hoài Linh đều đóng phim hài Tết.

Bộ phim xoay quanh gia đình ông Hữu Phát (Hoài Linh), có truyền thống kinh doanh bất động sản. Ông Hữu Phát sống cùng cháu nội Hữu Phước (Bạch Công Khanh) và cháu ngoại Hữu Tài. Ông luôn ước mơ sẽ được nhìn thấy đứa chắt đích tôn, người sẽ thừa hưởng sản nghiệp của gia đình. Nhưng ước mơ đó dường như vẫn còn quá xa vời khi Hữu Phước chưa thể cầu hôn được Phương Thúy (Celina Huỳnh) - người bạn gái lâu năm của anh.

 

 

Ngọc Hân (Thanh Vy) - cô gái nhà nghèo - lại bất ngờ có bầu với Hữu Phước sau chuyện tình một đêm. Ngọc Hân được ông Hữu Phát đưa về nhà sống cùng Hữu Phước với điều kiện sinh cho họ một đứa chắt nối dõi tông đường. Vì thương con, cô chấp nhận ký vào một bản hợp đồng hôn nhân theo dạng đẻ mướn với những điều khoản kỳ lạ. 

Với dàn diễn viên Hoài Linh, Tấn Beo, Trung Dân, Thân Thúy Hà, Bạch Công Khanh, Đích tôn độc đắc hứa hẹn sẽ mang đến những tình huống dở khóc dở cười thú vị cho khán giả dịp Tết năm nay.

Siêu sao siêu ngố

Bộ phim do diễn viên hài Trường Giang cầm trịch dự kiến khởi chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Phim xoay quanh hai anh em sinh đôi (đều do Trường Giang thủ vai) có gương mặt giống hệt nhau nhưng số phận khác nhau. Nhân vật chính là ngôi sao điện ảnh Thế Sơn (Trường Giang). Sở hữu sự nghiệp thành công và có cuộc sống sang chảnh bậc nhất, nhưng Thế Sơn lại chẳng thể tự do yêu đương hay làm bất cứ điều gì mình thích. Anh luôn bị giám sát và phải chịu nhiều chi phối từ công ty quản lý, nhà đầu tư, đặc biệt là anh chàng quản lý đồng bóng Tony Dũng (Đức Thịnh).

Một ngày, vì quá mệt mỏi, với sự mách nước của vị quản lý lắm chiêu, Thế Sơn đi tìm cậu em sinh đôi Thế Tùng để cùng thực hiện một kế hoạch bí ẩn.

Vợ chồng NSƯT Đức Thịnh và Thanh Thúy tiếp tục "song kiếm hợp bích", một người đạo diễn, một người sản xuất bộ phim này. Phim có sự tham gia của các diễn viên Trường Giang, Sam, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Mai Tài Phến, Trương Mỹ Nhân…

798Mười

Sau thành công của Trúng số, Dustin Nguyễn một lần nữa thử vận may bằng việc thực hiện một bộ phim hài có yếu tố hành động với cái tên lạ - 798Mười.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một anh bán bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn) bị mất người yêu vào tay một tên trùm giang hồ thế lực. Chẳng biết trông cậy vào đâu, anh chàng đành lôi người bạn thân nhất (Dustin Nguyễn) vào cuộc. Nhưng oái oăm thay, anh bạn thân nhà quê lại bị mù, lần đầu lên thành phố với một con vịt cưng...

Đạo diễn Dustin Nguyễn chia sẻ, anh muốn khai thác một bộ phim về những người dân thuộc tầng lớp lao động, gần gũi, chân chất. Ngoài ra, phim còn có điểm nhấn là võ thuật của môn phái Bành Công với nhiều đòn thế đặc trưng, theo phong cách Châu Tinh Trì.

798Mười ra mắt vào đúng ngày mùng 1 Tết (16/2/2018).

Về quê ăn Tết

Đây là bộ phim mở màn rạp chiếu do Ngô Thanh Vân sản xuất trong năm nay. Nam chính được giao cho Jun Phạm, đạo diễn phim là Nguyễn Hoàng Anh, người từng thực hiện bộ phim truyền hình Cô Thắm về làng. Nội dung phim xuyên suốt trên chuyến xe từ Sài Gòn về quê ăn Tết của Jun Phạm. Ngô Thanh Vân cũng tham gia một vai trong phim.

Về quê ăn Tết khởi chiếu mùng 1 Tết Nguyên đán (16/2/2018).

 

 

My Sassy Girl - Yêu em bất chấp:

Với phiên bản Việt, My Sassy Girl - Yêu em bất chấp có nội dung xoay quanh mối quan hệ "nắm - buông" thất thường của Minh Khôi (Hoài Lâm) và cô nàng bí ẩn Diệu Hiền (Ngọc Thanh Tâm).

Bộ phim mang đến sự trẻ trung, vui tươi cùng thông điệp phù hợp với nhiều bạn trẻ. Bộ phim dự kiến sẽ chiếu Tết Nguyên đán, cùng thời điểm dịp lễ Valentine 2018.

Truy lùng quái yêu 2 sẽ tái ngộ khán giả Việt vào mùng 1 Tết (ngày 16/2)

Bộ phim xoay quanh nhân vật siêu đáng yêu - tiểu yêu tinh củ cải trắng - Hồ Ba. Sau phần 1 rất thành công, phần 2 tiếp tục hành trình của chàng trai Thiên Âm (do Tỉnh Bách Nhiên đóng) và Tiểu Lam (Bạch Bách Hà đóng) trong cuộc phiêu lưu mới - hành trình đi tìm người cha và thân thế bí ẩn của Thiên Âm. Tuy nhiên cùng lúc đó, tiểu quái yêu củ cải Hồ Ba trở lại thôn Vĩnh Ninh và bị Ma Vương truy sát, giang hồ một lần nữa lại dậy sóng vì hậu duệ hoàng tộc yêu giới.

Early Man - Ngôi làng tiền sử: Dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết (ngày 16/2)

Đây là bộ phim hoạt hình hài hước được thực hiện bởi Nick Park - một trong những đạo diễn hoạt hình nổi tiếng với thể loại stop-motion. Bộ phim sẽ đưa khán giả về thời kỳ sơ khai của nhân loại khi thế giới là một nơi đáng sợ, ngoại trừ thung lũng Thời tiền sử (Stone Age) từ bộ tộc của anh chàng Dug.

Bộ phim sẽ mang lại cho khán giả màu sắc cũng như phong cách của các tác phẩm điện ảnh thân quen như Phi đội gà bay, Wallace và Gromit, Shaun the Sheep.

Duck Duck Goose: Dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết (ngày 16/2)

Bộ phim kể về Peng - một chú vịt sống trong cộng đồng Duck Goose. Một lần, Peng đã gặp phải một vết thương do những người thợ săn gây ra và vô tình phải gánh vác trách nhiệm bảo vệ hai chú vịt con mồ côi tội nghiệp có tên là Chi và Chao.

Fifty Shades Freed - Năm mươi sắc thái tự do:

Trong ba năm liên tiếp, 3 phần của loạt phim Năm mươi sắc thái tự do luôn "đúng hẹn" với khán giả vào ngày lễ tình nhân.

Viết tiếp câu chuyện của 2 phần phim trước, phần phim thứ 3 sẽ bắt đầu với cuộc sống vợ chồng đầy viên mãn của tỷ phú Christian Grey (Jamie Dornan) và Anastasia Steele (Dakota Johnson) với những tòa biệt thự sang trọng và du lịch xa hoa. Tất nhiên giữa khung cảnh thơ mộng không thể thiếu loạt cảnh nóng mãnh liệt và có phần bạo dạn hơn trước của cặp đôi này.

Lady Bird - Tuổi nổi loạn:

Đây là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Greta Gerwig. Lady Bird - Tuổi nổi loạnđang gây xôn xao trong những ngày gần đây khi xuất sắc giành cú đúp ở 2 hạng mục quan trọng của giải thưởng Quả Cầu Vàng lần thứ 75.Phim ngập tràn những dung dị của tuổi mới lớn, dự kiến khởi chiếu ngày 23/2/2018.

 

DUY LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh