THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:54

Phim Pháp “Bầu trời đỏ” quay tại Việt Nam có NSƯT Chiều Xuân sắp chiếu tại Pháp và Việt Nam

 

"Bầu trời đỏ" cũng là bộ phim điện ảnh Pháp đầu tiên được quay tại Việt Nam, sau phim "Người tình, “Điện Biên Phủ" và "Đông Dương", ba bộ phim được ra mắt cách đây 20 năm và đã gặt hái được thành công lớn trên điện ảnh quốc tế, góp phần vào việc quảng bá, đặc biệt là về du lịch, của Việt Nam đến thế giới.
Tại buổi ra mắt, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ và giao lưu với đạo diễn Olivier Lorelle và Audrey Giacomini - nữ diễn viên chính trong phim, người Pháp gốc Việt. Ngoài ra còn có đội ngũ sản xuất Edouard Mauriat, Mathieu Ripka và nghệ sĩ Nguyễn Thị Chiều Xuân của Việt Nam.
Đạo diễn Olivier Lorelle là một nhà biên kịch Pháp nổi tiếng có đạt được nhiều giải thưởng về điện ảnh cũng như người viết kịch bản hay nhất. Đạo diễn Olivier Lorelle từng nhận giải giải César cho bộ phim Kẻ ngoại lai (Indigènes), nói về sự tham gia của các người lính Bắc Phi trong Thế chiến thứ hai.
Ông sẽ có mặt tại buổi lễ ra mắt phim để giới thiệu về bộ phim và trả lời các câu hỏi từ phía quý vị khán giả. Audrey Giacomini, nữ diễn viên chính trong phim, người Pháp gốc Việt sẽ là gương mặt được chờ đợi ở buổi ra mắt tại Hà Nội và TP. HCM. Cô đã thể hiện xuất sắc vai diễn trong bộ phim này.

Phim được quay từ năm 2015 nhưng đến năm 2017 mới được công chiếu trên các rạp phim của toàn nước Pháp vào ngày 19.7.2017, sau đó tại Việt Nam vào tháng 10 tới.

Bầu trời đỏ là bộ phim kể về chuyện tình của viên sĩ quan Pháp cùng một cô gái Việt Minh, bối cảnh phim xảy ra vào những năm 1946, 1947 theo dọc chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhân vật chính của bộ phim là Philippe, anh nhập ngũ để tham gia chiến đấu tại một đất nước xa lạ, bao phủ bởi rừng rậm và núi đồi hiểm trở. 

Một cú sốc lớn khi anh hiểu mình buộc phải tra tấn một cô gái Việt Minh trẻ tuổi, đấu tranh vì độc lập. Thay vì phải ra tay giết hại cô Việt Minh xinh đẹp, tài giỏi viên sĩ quan Pháp đã giải thoát cho cô và vùng chạy vào trong đêm ngút ngàn rừng xanh. 

Họ đã băng rừng và đến trú giữa thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp, bên Hồ Ba Bể, tách biệt khỏi thế giới, khỏi cuộc chiến tranh. Những cảnh cuối của phim được quay tại vùng núi hùng vĩ của tỉnh Hà Giang.

Trong phim Bầu trời đỏ, vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam được đặt lên hàng đầu, chiến tranh chỉ là bức phông nền để tôn lên câu chuyện tình yêu đẹp đẽ và cảm động của hai nhân vật chính.

Phim được quay hoàn toàn tại Việt Nam gồm Hồ Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn, và quanh vùng Đồng Văn, Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang… sau đó được quay về Paris để làm hậu kỳ. Phim cũng có sự tham gia của diễn viên người Việt là NSƯT Chiều Xuân.

Trái ngược với những bộ phim trước đây cũng về đề tài chiến tranh, ở đây vẻ đẹp của thiên nhiên Việt Nam được đặt lên hàng đầu, chiến tranh chỉ là phông nền để tôn lên câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính.

“Bầu trời đỏ” là phim thuộc dòng nghệ thuật, hiếm khi được giới thiệu tại Việt Nam và cũng không dành cho mọi khán giả, chủ yếu dành cho những ai yêu thích dòng phim này. 

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh