THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

Liên hoan phim Đức dành cho Trẻ em và Thanh thiếu niên lần đầu tiên tại Việt Nam

 Bộ phim cổ tích: "Hoàng tử Xanh Lam và nàng tiên Hoa đỗ" 

Liên hoan phim diễn ra từ ngày 25 - 28/5/2017 với sáu bộ phim Đức chọn lọc.

Đến với LHP này khán giả trẻ và các bậc cha mẹ không chỉ được thưởng thức những bộ phim đặc sắc, hơn thế nữa, chúng tôi còn tổ chức những hoạt động và workshop miễn phí về phim để khuyến khích người tham gia cùng suy ngẫm về các bộ phim và cùng diễn đạt các quan điểm của mình.

Ban tổ chức cho biết, Liên hoan kết hợp với các Trung tâm nghệ thuật dành cho trẻ em như Xưởng Tí Toáy, Nghĩ về sân chơi trong phố (Think Playgrounds) và Blossom Art House để cung cấp một loạt những chương trình giáo dục đa dạng được thiết kế riêng cho từng phim và từng nhóm tuổi khác nhau, mục đích góp phần vào quá trình phát triển về các mặt hiểu biết văn hoá, tư duy sáng tạo và tư chất cá nhân của lớp trẻ.

Tham gia LHP còn có sự hiện diện của những vị khách mời đặc biệt đến từ Đức, Florian Gaag - đạo diễn phim Tình yêu của Lena; Alexandra Prochazka - nhà sản xuất phim „Ngang tầm mắt“; Neele Vollmar - đạo diễn phim „Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp“, cùng Michael Harbauer - Giám đốc và Leona Söhnholz của Liên hoan phim SCHLINGEL. 

Trước và sau khi chiếu phim, khán giả sẽ có cơ hội trò chuyện và giao lưu với những vị khách mời này.

Những bộ phim trong Liên hoan:

Bộ phim mở màn Tình yêu của Lena là một bộ phim đầy cảm xúc dẫn dắt khán giả trẻ qua những mối hiểm nguy của mạng xã hội.

Trung tâm của thế giới là một câu chuyện giàu cảm xúc về cậu nam sinh đồng tính tên Phil phải lòng một cậu học sinh mới trong trường và quá trình cậu phải đấu tranh không chỉ với sự xa lánh mà còn cả với những bí mật của gia đình.

Những khán giả nhỏ tuổi cũng có thể chờ đón "Mullewapp: Hỗn chiến với heo rừng" một bộ phim hoạt hình kể về chuyến phiêu lưu của các con vật dựa trên tác phẩm của nhà văn người Đức Helme Heine.

Cậu bé Michael 11 tuổi sống trong một nhà tình thương và khi cậu tìm lại được cha mình, họ đã có một cuộc gặp gỡ "Ngang tầm mắt". Tom, người cha, tình cờ lại là một người lùn. Bộ phim truyền tải một thông điệp quan trọng: đó là một lời khẩn nài cho sự khoan dung, cởi mở và cảm thông cho những người khác biệt với số đông.

Một hòn đá bí ẩn, biển Baltic và hai thám tử nhí không chuyên kết hợp để lập lại trật tự- Rico, Oskar và hòn đá bị đánh cắp- có đủ mọi yếu tố để làm nên một bộ phim phiêu lưu kì thú cho cả gia đình. 

Bộ phim dựa trên cuốn sách bán chạy từng đoạt nhiều giải thưởng của tác giả Andreas Steinhöfel đã được dịch ra tiếng Việt và được rất nhiều độc giả Việt Nam biết đến.

Liên hoan phim không thể thiếu sự góp mặt của một bộ phim cổ tích: "Hoàng tử Xanh Lam và nàng tiên Hoa đỗ"  là một câu chuyện về một hoàng tử đem lòng yêu một nàng tiên. Hoàng hậu lệnh cho một mụ phù thuỷ yểm lời nguyền độc địa lên cặp đôi khi họ muốn cưới nhau...

Liên hoan phim Đức cho Trẻ em và thanh thiếu niên hứa hẹn sẽ đem tới một chùm phim hay với nhiều khoảnh khắc thú vị, cảm động, và truyền cảm hứng cho khán giả trẻ tuổi và cả gia đình. Tất cả vé xem phim đều miễn phí.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh