THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:54

Phim mới “Mười năm yêu em”: Bi kịch tình yêu và lòng hận thù

“Mười năm yêu em” dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mộ Dung Tuyết Thôn, là câu chuyện về tình yêu, sự nghiệp, cuộc sống của những người trẻ tuổi bắt đầu hành trình trên con đường lập nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học của Trung Quốc. Đó là Tiêu Nhiên và Lưu Nguyên - hai thanh niên xuất thân từ vùng nông thôn và ở cùng nhau thời đại học. Cả hai cùng đem lòng yêu Hàn Linh - cô hoa khôi của trường. Cho dù Lưu Nguyên và Hàn Linh đã từng là một đôi, nhưng tiếng sét ái tình đã khiến Hàn Linh nảy sinh tình cảm với Tiêu Nhiên từ lúc nào chẳng hay. Mất người yêu vào chính tay người bạn thân đã khiến mối quan hệ giữa Tiêu Nhiên và Lưu Nguyên trở thành hai thái cực khác nhau ngay cả khi không gặp mặt. Từ đó Lưu Nguyên không ngừng đả kích, bôi nhọ, và tìm mọi cách hãm hại Tiêu Nhiên trên mọi phương diện cuộc sống.

 Tiêu Nhiên xuất thân từ vùng nông thôn nghèo khó nhưng có ý chí mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Với quyết tâm đem đến cho người mình yêu một cuộc sống sung túc, anh đã nỗ lực gây dựng sự nghiệp và trở thành một doanh nhân thành đạt ở Thâm Quyến. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, tưởng chừng như có tất cả trong tay, Tiêu Nhiên lại nhận ra mình đã đánh mất thứ quý giá nhất của cuộc đời. Vòng xoáy của đồng tiền và danh lợi đã khiến Tiêu Nhiên không ít lần làm tổn thương người bạn đời sâu sắc. Hàn Linh bỏ đi, Tiêu Nhiên ân hận và tìm mọi cách hàn gắn, song biến cố lớn ập đến đã khiến cho mối lương duyên của hai người dở dang mãi mãi.

Sau nhiều năm mang lòng thù hận với Tiêu Nhiên, Lưu Nguyên nhận ra điều đó không làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn nên đã trút bỏ mọi vướng bận trong lòng và tìm được hướng đi đúng đắn cho cuộc đời mình.

“Mười năm yêu em” cũng kể về Trần Hiểu Minh - người anh em đã từng ở chung phòng thời đại học với Tiêu Nhiên và Lưu Nguyên, cũng là người giúp hòa giải sau nhiều năm thù hận cho hai người bạn. Vì không chịu được áp lực của cuộc sống, Trần Hiểu Minh đã chấp nhận cuộc hôn nhân không tình yêu với con gái một gia đình khá giả. Cuộc hôn nhân vụ lợi này không đem đến cho Hiểu Minh hạnh phúc như anh mong đợi. Anh đã từng muốn trốn chạy nhưng nhờ sự độ lượng, vị tha của người vợ, Hiểu Minh đã tìm thấy được tính chân thiện mỹ trong con người và trở về bên gia đình.

Bên cạnh những câu chuyện tình đầy lãng mạn và những hình ảnh chân thực, éo le trong cuộc sống, khán giả sẽ được thưởng thức một ca khúc với tiết tấu nhẹ nhàng đầy lãng mạn, được trình bày qua phần song ca của hai diễn viên chính trong phim là Đặng Siêu (Tiêu Nhiên) và Đổng Khiết (Hàn Linh). Đặc biệt, với sự tài tình trong cách xử lý kịch bản cùng những cảnh quay chân thực nhưng đầy lãng mạn, cách đẩy tình huống lên cao trào của đạo diễn tài ba của điện ảnh Hoa Ngữ - Lưu Huệ Linh, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm sâu sắc, có ý nghĩa nhân văn.

Được biết, đạo diễn Lưu Huệ Linh nổi tiếng với những bộ phim truyền hình như: “Phu thê nửa đường”, “Tình duyên thế gian”, “Quân y”, “Xin tha thứ cho anh”, “Chúng ta là anh em”, “Tâm sự của chị em’’...

NGUYỄN THUỶ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh