THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Phim hài “Tiền đồ”: Tái hiện bức tranh đa chiều của nông thôn Việt Nam

 

Đạo diễn Phạm Đức Dũng cho biết, “Tiền đồ” là câu chuyện kể về làng quê yên bình, bỗng một hôm, Tuất - tay bốc vác cùng Hợi ở chợ Đồng Xuân về chơi, đã làm đảo lộn cả xóm thôn yên ả, khiến cho Thân và Hợi là người dân thuần nông bỗng chốc trở thành “con buôn, kẻ bán”. Thế rồi Tuất đã làm cho Nhật - người yêu con gái Hợi, lừa chính bố Vợ tương lai của mình mà không biết, khiến cho Hợi khốn đốn vì số  tiền quỹ xóa đói giảm nghèo của bà con mà Hợi cầm. Về sau Nhật tỉnh ngộ ra là mình cũng bị Tuất đưa vào chiêu trò lừa của hắn và kịp thời báo cho Hợi biết, đưa cuộc sống người dân trở về yên bình như trước, đón năm mới tràn đầy hạnh phúc.

“Thông qua lăng kính hài hước, câu chuyện đồ cổ giả- cúng bái – trộm mộ cổ... của Tuất, Hợi, Thân, Điếu... có những tình tiết khiến khán giả cười ra nước mắt. Tất cả được đan cài bằng những chi tiết bất ngờ, kịch tính, đầy hành động. Khi xem phim, khán giả sẽ thấy thấp thoáng đâu đó hình bóng quê nhà với những âm thanh và hoạt động quen thuộc, với những lời hát ru được cải biên, sáng tác theo phong cách mới dựa trên cách hòa âm, phối khí và dàn dựng công phu, làm dịu đi những chi tiết nóng bỏng, kịch tính của câu chuyện”, đạo diễn Phạm Đức Dũng chia sẻ. Với sự tham gia của các diễn viên hài nổi tiếng như NSƯT Chiến Thắng, Quang Tèo, Anh Quân, Tattoo Quang Tăm, nam  ca sĩ Khánh Bình... “Tiền đồ” hứa hẹn trở thành một trong những bộ phim hài tết 2016 đáng xem. Bên cạnh đó, “Tiền đồ” còn khai thác triệt để những bối cảnh và góc quay đẹp, tạo nên những góc máy sáng tạo từ vẻ đẹp thiên nhiên, bình dị vốn có ở làng quê đến sự tấp nập, xa hoa chốn thị thành.... Tất cả đã tạo nên một bức tranh lung linh, huyền ảo, sống động, hài hước và dí dỏm, nhưng không kém phần sâu cay.

Cảnh trong phim hài Tết “Tiền đồ”.

Đạo diễn Phạm Đức Dũng cho biết,:"Dàn diễn viên “nặng ký” cùng đề tài hay là yếu tố làm nên sự thành công của phim hài Tết. Trong tác phẩm của mình, tôi đã lựa chọn đưa vào phim đề tài được đông đảo công chúng quan tâm nhưng ít được khai thác trên phim là sự buôn thần bán thành, nạn trộm mộ cổ, mánh khóe của thương lái... Đây là những vấn đề vừa thời sự, vừa gần gũi, mỗi người đều đã từng vấp phải một lần trong đời một cách trực tiếp hoặc gián tiếp.

Thông điệp bộ phim gửi tới khán giả là lời cảnh tỉnh sâu sắc đối với mỗi người dân trước những mánh khoé, thủ đoạn lừa lọc, tinh vi của những thương lái ở trong và ngoài nước. Từ đó, giúp người dân có được cái nhìn đúng đắn hơn, chân thực hơn để đối phó với những khó khăn gặp phải trong cuộc sống, chốn thương trường, góp phần mang lại một cái Tết vui tươi và đầm ấm trong dịp đầu Xuân mới".

Trước thực trạng việc phát hành đĩa hài Tết gặp khó khăn khi mạng xã hội phát triển quá nhanh, tình trạng đĩa hài in lậu nhiều nên khán giả không mặn mà mua đĩa hài, đạo diễn Phạm Đức Dũng cho biết, anh và êkip đã cố gắng thực hiện bộ phim có chất lượng tốt để có thể “thuyết phục” khán giả mua đĩa về xem chứ không xem đĩa lậu. 

NHƯ HOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh