THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:27

Trường CĐ Cơ điện Hà Nội: Phát triển mô hình phục vụ nông nghiệp thông minh

 

Thực hành nghề công nghệ ô tô ở Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội

Ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trên cơ sở lợi thế là cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao và là đối tác của rất nhiều tập đoàn cơ khí, công nghệ, tự động hóa lớn trên thế giới như: Denso, Festo, Piaggio, KNX Association… năm 2018 HCEM quyết định đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp với định hướng phát triển các ứng dụng, sản phẩm nông nghiệp thông minh.

Cụ thể, HCEM tập trung vào nghiên cứu, phát triển hệ thống điều khiển tự động hóa trong nông nghiệp công nghệ cao, bao gồm cả chăn nuôi và trồng trọt. Trên cơ sở các chỉ số ngành, các kết quả, quy trình khoa học đã được công bố và kiểm chứng uy tín, HCEM sẽ tiến hành lập trình, thiết kế để làm sao tự động hóa, tối ưu hóa ở mức độ cao nhất. Mọi chỉ tiêu về không khí, nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, chế độ cho ăn, dinh dưỡng sẽ được cụ thể hóa bằng các lập trình, phần mềm để hạn chế tối đa việc phải sử dụng lao động trực tiếp.

HCEM đặt mục tiêu trong năm 2018 sẽ cho ra mắt một loạt mô hình, quy trình nông nghiệp thông minh trong chăn nuôi và trồng trọt

PHƯƠNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh