THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

Phát triển kỹ năng cá nhân cho 700 nữ nhân viên khách sạn tại Hà Nội

 

Bà Phan Kiều Anh (áo xanh), Giám đốc Chương trình Kenan Việt Nam giới thiệu và công bố dự án.

 

Chương trình “Phát triển kỹ năng cá nhân cho nữ nhân viên ngành khách sạn tại Việt Nam” là một phần trong dự án “Plan W - Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo” của tập đoàn Diageo tại Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm trao quyền cho phụ nữ ở khu vực này trong giai đoạn 2013 - 2017.

Theo đó, chương trình diễn ra từ nay đến tháng 6/2016, Diageo và Kenan sẽ hợp tác với 12 khách sạn cao cấp tại Hà Nội để tập huấn cho 700 nữ nhân viên ngành khách sạn. Chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực cho nữ nhân viên ngành khách sạn và phát huy sức mạnh tinh thần của nữ nhân viên thông qua việc phát triển các kỹ năng cá nhân như: Làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả. Ngoài ra, nữ nhân viên tham gia chương trình sẽ có cơ hội nâng cao nhận thức về chương trình DRINKiQ – “Uống có trách nhiệm” do Tập đoàn Diageo khởi xướng và phối hợp với các bộ ngành liên quan triển khai tại Việt Nam.

Ông Shivam Misra, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam cho biết,  trong những năm qua, thông qua dự án Plan W, Diageo Việt Nam đã tiến hành nhiều khóa tập huấn kỹ năng mềm khác nhau nhằm trao quyền cho nữ nhân viên làm việc trong công ty, trong ngành công nghiệp dịch vụ và cả trong cộng đồng. Thông qua dự án Plan W, tập đoàn Diageo sẽ mang lại cho phụ nữ Việt Nam nhiều sự lựa chọn và cơ hội để chứng minh năng lực của mình, đạt nhiều tiến bộ trong công việc và trong sự nghiệp cũng như thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong xã hội, để rồi tạo ra những thay đổi tích cực cho con cái và gia đình họ.

“Nhân viên nữ hiện chiếm khoảng 72% nhân sự trong ngành khách sạn. Chúng tôi tin tưởng rằng các kỹ năng mềm, bao gồm kỹ năng giao tiếp hiệu quả, là công cụ quan trọng giúp phụ nữ nâng cao tiếng nói của họ tại nơi làm việc và trong cuộc sống”- ông Shivam nhấn mạnh.

 

Ông Nguyễn Xuân Tùng, Quản lý Quan hệ Doanh nghiệp, Diageo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

 

Bà Phan Kiều Anh, Giám đốc Chương trình tổ chức Kenan tại Việt Nam chia sẻ: “Giao tiếp và ứng xử tốt luôn là những kỹ năng quan trọng trong hầu hết mọi ngành nghề, đặc biệt là ngành khách sạn. Nhiều nhà tuyển dụng đã nhận ra sự cần thiết của các kỹ năng này, nhưng rất ít nhà tuyển dụng có chương trình và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện tập huấn những kỹ năng đó. Chúng tôi rất vui được phối hợp với tập đoàn Diageo để mang đến cho nữ nhân viên ngành khách sạn tại Hà Nội chương trình tập huấn rất cần thiết và đã được kiểm chứng này, trao cho họ những công cụ hữu ích nhằm nâng cao vị thế và cải thiện hoàn cảnh của họ”.

Theo bà Phan Kiều Anh, chương trình này được xây dựng dựa trên chương trình tập huấn đã được Kenan và tập đoàn Diageo thực hiện thành công tại Thái Lan năm 2014 - 2015, cho hơn 600 nữ nhân viên của tập đoàn Khách sạn Hilton, nơi có các điểm du lịch lớn. Chương trình tập huấn đã được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh Việt Nam và đã được thử nghiệm thành công cho 68 nữ nhân viên ngành khách sạn tại Hà Nội vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016”.

C.H / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh