THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Tăng cường kỹ năng nghề

 

Theo đó, Dự án “Tăng cường kỹ năng nghề” được triển khai trong vòng 5 năm (2011-2015), được ADB tài trợ 70 triệu USD, trong đó Tổng cục Dạy nghề là chủ đầu tư đối với 50 triệu USD thuộc khoản vay 2652-VIE từ nguồn ADF thông thường, tài trợ cho 15 trường công lập. 

Đầu tư các trang thiết bị để nâng chất lượng đào tạo nghề

Mục tiêu của dự án, nhằm góp phần giảm thiểu thiếu hụt kỹ năng ở một số nghề trọng điểm, cho 15 trường trên toàn quốc và nâng cao kỹ năng dạy thực hành cho giáo viên, thông qua việc đầu tư các trang thiết bị, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, nhà xưởng… để nâng chất lượng đào tạo, từng bước tiếp cận trình độ đào tạo khu vực, quốc tế, có khả năng tạo thu nhập từ các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại Đà Nẵng, Trường cao đẳng nghề Đà Nẵng được Dự án đầu tư trang thiết bị cho 3 nghề, gồm công nghệ ôtô (cấp quốc tế), nghề cơ điện tử và kỹ thuật lắp đặt và điều khiển điện trong công nghiệp (cấp khu vực), với tổng giá trị đầu tư thiết bị là : 3.270.000 USD.

Cũng trong ngày 11/12, Tổng cục Dạy nghề  phối hợp với Trường cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức thi đánh giá kỹ năng nghề quốc gia tại Đà Nẵng, đối với nghề công nghệ ô tô bậc 2/5.

Đã có 50 thí sinh là cựu sinh viên, thợ sửa chữa ôtô tại các cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh, thành khác tham gia.

Điều kiện dự thi, các thí sinh phải có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bậc 1 hoặc có ít nhất một trong các loại chứng chỉ sau: Chứng chỉ sơ cấp nghề, chứng chỉ nghề và có thời gian làm việc đúng nghề ít nhất 2 năm kể từ khi có chứng chỉ kỹ năng nghề bậc 1 hoặc có chứng chỉ sơ cấp, trung cấp chuyên nghiệp cùng với nghề đăng ký tham dự đánh giá kỹ năng nghề…

 Kết thúc đợt thi, thí sinh sẽ được cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia bậc 2/5, chuyên ngành công nghệ ô tô.

BÙI MINH/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh