THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Phát triển Chính phủ điện tử

 

Ảnh minh họa. Internet.

 

Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập và phát triển, việc xây dựng Chính phủ điện tử từ trung ương đến địa phương không chỉ là yêu cầu cấp thiết mà còn đóng vai trò hết sức quan trọng. Chính phủ điện tử không chỉ đáp ứng yêu cầu của toàn cầu hóa bằng cách áp dụng công nghệ hiện đại, rút ngắn không gian, tiết kiệm thời gian và tạo khả năng kiểm soát các rủi ro một cách hiệu quả mà còn giúp Chính quyền thực hiện vai trò quản lý nhà nước đạt hiệu quả tối ưu, mang lại lợi ích thiết thực cho mọi thành viên trong xã hội, thực hiện nhà nước là của dân, do dân và vì dân.

Chính phủ điện tử tự động hóa, cho phép công dân truy cập thu thập thông tin và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh gọn, đơn giản, chính xác và dễ dàng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí thông qua các phương tiện điện tử bất kỳ khi nào và ở đâu. Chính phủ điện tử còn thể hiện tính dân chủ, công khai, minh bạch khi tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tương tác với chính quyền, bày tỏ các ý kiến của mình; đồng thời, góp phần tăng cường năng lượng điều hành và quản lý của Nhà nước, giúp giảm tham nhũng, giảm chi phí vận hành bộ máy Nhà nước, góp phần tăng thu nhập quốc dân.

Vai trò của Chính phủ điện tử nhằm tạo ra sự thay đổi năng lực quản lý và điều hành cho chính quyền địa phương, từ đó tạo ra các dịch vụ công tốt hơn phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Xuất phát từ nhu cầu trên, Viện Công nghệ Thông tin đã tiến hành xây dựng dự án “Phòng thí nghiệm Chính phủ điện tử” và được ĐHQGHN phê duyệt theo Quyết định số 1334/QĐ-ĐHQGHN ngày 24/4/2017

VĂN NGHĨA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh