THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:27

Sòng bạc trá hình giữa trung tâm Thủ đô

Video: Phát hiện sòng bạc lớn giữa trung tâm Thủ đô

Các loại máy này được sản xuất, lắp ráp ở trong nước, vỏ máy bằng ván ép, nhựa… có màn hình màu, bên trong có ổ cứng và hệ thống vi mạch được cài đặt điều khiển các hoạt động trò chơi trên máy. Khi khách đến chơi phải sử dụng tiền để mua đồng tiền quy ước (gọi chung là đồng xèng), có mệnh giá so với đồng tiền Việt Nam theo thỏa thuận của người chơi và chủ kinh doanh trò chơi điện tử. Người chơi dùng đồng xèng để đặt chơi thông qua máy.

Tại trung tâm thương mại lớn như Hiway Super Center(quận  Hà Đông, Hà Nội), những trò chơi theo kiểu đỏ đen như thế này vẫn diễn ra khá tấp nập.Có mặt tại  khu vui chơi giải trí tại tầng 6 trung tâm Apollo Games, số 8 Quang Trung, (quậnHà Đông) của trung tâm thương mại này đã chật cứng người chơi với đủ các trò như bắt cá, bắn súng, lướt ván, …Muốn chơi những trò này thì người chơi phải bỏ ra một khoản tiền nào đó để mua đồng tiền quy ước (gọi chung là đồng xèng) có mệnh giá so với đồng tiền Việt Nam theo thỏa thuận của người chơi và chủ kinh doanh trò chơi điện tử. 

Người lớn trẻ em đang say mê chơi tại một bàn cá

Không chỉ có thanh niên mà khu vực này cũng rất nhiều người mê game. Thậm chí, có nhà cả ông, bà, bố mẹ, con cái cùng chơi một trò. Trao đổi với PV, một người chơi cho biết, thường xuyên tới đây để chơi, nhưng chưa lần nào thắng, một lần đến đây trung bình 1 người chơi cũng tiêu tốn từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Những người mới chơi ban đầu bắn chết những con cá lớn hoặc bắn trúng "bom"…xèng đổ ra hàng đống, tính ra cũng tiền triệu. Vì thế nhiều người cũng thử vận may. Nhưng chỉ sau vài phút đều ra về với cái túi rỗng không. 

Cả gia đình đang cùng chơi với nhau

Đây không phải là trò chơi điện tử, mà là đánh bạc trá hình, ảnh hưởng không nhỏ tới đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh, thiếu niên,… gây bức xúc trong nhân dân. Đây cũng là loại trò chơi điện tử bị nghiêm cấm hoạt động, theo quy định tại Điều 35 Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng.

Trước đó, Bộ VH,TT&DL đã ban hành Quyết định số 4001/BVHTTDL-TTr đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn như: Công an, Thanh tra chuyên ngành, Đội kiểm tra liên ngành phối hợp với lực lượng quận, huyện, xã, phường tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với các cơ sở tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử đánh bạc trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu lực lượng công an, quản lý thị trường bằng biện pháp nghiệp vụ triệt phá các cơ sở sản xuất, lắp ráp, vận chuyển máy đánh bạc trên địa bàn tỉnh thành.

Được biết tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội cũng có kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Vậy tại sao một trung tâm thương mại lớn nằm ngay giữa trung tâm Thủ đô như Hiway Super Center, tình trạng hoạt động loại hình trò chơi điện tử có thưởng, vẫn diễn ra nhộn nhịp hàng ngày. Dư luận đặt ra câu hỏi có hay không chuyện cố tình làm trái pháp luật để kinh doanh bất chính nhằm mục đích thu về lợi nhuận?

Nhóm PVĐT

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh