THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:46

Thanh Hóa: Phát hiện ổ dịch lở mồm long móng thứ 2

 

Ngày 28/3, Thông tin từ Chi cục thú y tỉnh Thanh Hóa cho biết  đến ngày 28/3, trên địa bàn toàn tỉnh đã xuất hiện 2 ổ dịch lở mồm long móng (LMLM) tại xã Thiết Kế, huyện Bá Thước và xã Xuân Phú, huyện Quan Hóa.

 

Tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc (ảnh minh họa)

Tại huyện Quan Hóa, dịch lở mồm long móng (LMLM) đã xảy ra trên đàn gia súc tại bản Chăm và bản Cổi xã Xuân Phú làm 21 con trâu, bò của 08 hộ bị mắc bệnh.

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh, công tác phòng chống dịch đã được triển khai gấp rút để ngăn dịch lây lan.

Trước đó, như Baodansinh.vn đã thông tin, từ ngày 20 - 23/3, chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn của huyện Bá Thước đã phát hiện 24 con trâu, bò của 14 hộ tại hai thôn Kế và thôn Chảy Kế, xã Thiết Kế mắc bệnh LMLM.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 2 ổ dịch đã được tiêm phòng, khống chế vùng dịch, tránh lây lan với số trâu, bò còn lại trên địa bàn. Chưa có phát hiện thêm trường hợp gia súc, vật nuôi nào khác bị lây nhiễm.   

Trong một diễn biến khác, theo thông báo từ Trạm Thú y huyện Lang Chánh cho biết: Trên địa bàn thị trấn huyện Lang Chánh một con chó nghi mắc bệnh dại cắn 7 người, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục Thú y đã phối hợp với huyện Lang Chánh phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung phòng chống dịch bệnh dại theo quy định.

Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương phân công lực lượng, chỉ đạo các địa phương phòng chống dịch; phải nhanh chóng dập tắt điểm dịch, tiến hành các biện pháp tiêu độc khử trùng 2 ngày 1 lần; thực hiện tiêm phòng bao vây ổ dịch ngay bằng vaccine, cấm thả giông gia sức, gia cầm...

Tường Lâm/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh