THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:48

Thanh Hóa: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017

Theo đó, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 tại Thanh Hóa diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5. Đây là đợt cao điểm về bảo đảm an toàn thực phẩm, nhằm nâng cao nhận thức và hành vi của người dân, các cơ sở, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn.

Diễu hành để tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại lễ phát động, Ban Chỉ đạo liên ngành về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cấp, các ngành phải tập trung truyền thông để giải quyết căn bản tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giảm thiểu, kiểm soát mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả, tồn dư hóa chất kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt lợn, thịt gà, thủy sản nuôi trồng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Thanh Hóa cũng sẽ quyết liệt trong việc ngăn chặn việc sử dụng hóa chất hoặc cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, kiểm soát tình trạng sản xuất rượu (thủ công, truyền thống) và thực trạng kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn, chưa được xác nhận công bố tiêu chuẩn chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do sử dụng thực phẩm không an toàn, không để xảy ra tử vong do ngộ độc rượu có chứa methanol...

Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành và chuyên ngành việc chấp hành các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những cơ sở, doanh nghiệp cố tình vi phạm, đồng thời biểu dương, khen thưởng những cơ sở, doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của nhà nước về an toàn thực phẩm.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh