THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Thanh Hóa: Vận động gần 20 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

 

Theo đó, thời gian qua, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Quỹ Vì người nghèo ở Thanh Hóa những năm qua đã giúp hàng ngàn hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống

Ban vận động cũng đã tích cực, chủ động triển khai những biện pháp, cách thức thiết thực nhằm kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" để xây dựng Nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất, chương trình an sinh xã hội, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo, 9 tháng năm 2015, cùng với nguồn quỹ còn tồn của năm trước chuyển sang, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tỉnh Thanh Hóa đã vận động trên 19,8 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp tỉnh gần 3,94 tỷ đồng, quỹ cấp huyện và cấp xã gần 15,9 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí của Quỹ "Vì người nghèo", hàng trăm nhà ở cho hộ nghèo được hỗ trợ sửa chữa, xây mới, nhiều trẻ em nghèo có thêm điều kiện được cắp sách đến trường, người nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí, góp phần tạo động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2015 (từ 17/10 đến 18/11) ở các cấp, các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh với tinh thần tham gia đóng góp “Quỹ vì người nghèo” năm 2015 ít nhất 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập. 

Hoàng Minh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh