THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Phát động cuộc thi Kỹ năng nghề làm đẹp Việt Nam lần thứ I - năm 2017

 

Đến dự Lễ phát động cuộc thi có bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam; ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục Trưởng Tổng Cục Dạy nghề; bà Trần Thị Thúy Nga, Chủ tịch Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam cùng các thành viên Ban tổ chức, lãnh đạo các thẩm mỹ viện, Beauty salon tóc, chuyên gia nước ngoài, đại diện thí sinh dự thi và các cơ quan truyền thông.

 

Bà Trần Thị Thúy Nga, Chủ tịch Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam khẳng định, cuộc thi nhằm tôn vinh lao động có tay nghề cao trong nghề Làm đẹp ở Việt Nam.


Bà Trần Thị Thúy Nga cho biết, nhằm tôn vinh lực lượng lao động có tay nghề cao trong nghề Làm đẹp, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các doanh nghiệp, các cơ sở làm đẹp và cơ sở dạy nghề, góp phần hình thành đội ngũ lao động có kỹ năng nghề cao, trực tiếp tham gia vào sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nghề Làm đẹp, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam tổ chức cuộc thi kỹ năng Nghề làm đẹp Việt Nam lần thứ I – năm 2017. Theo đó, cuộc thi sẽ gồm 2 nghề: Nghề thiết kế các kiểu tóc (hair design) và nghề Spa (thí sinh có thể tham gia nghề spa hoặc đăng ký tham gia thì 1 trong ba module: chăm sóc da, chăm sóc móng, trang điểm nghệ thuật).

Đối tượng dự thi tay nghề Làm đẹp Việt Nam 2017 là công dân Việt Nam có kỹ năng nghề, đang làm việc tại các doanh nghiệp, các cơ sở làm đẹp hoặc học tập tại các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề, trung tâm dạy nghề và các cơ sở khác có dạy nghề trong phạm vi cả nước và nước ngoài; có độ tuổi từ 16 trở lên, được BTC Thi kỹ năng nghề khu vực đăng ký bằng văn bản với BTC thi Kỹ năng nghề Làm đẹp Việt Nam 2017.

 

Đại diện các thẩm mỹ viện trao đổi tại lễ phát động

 

Theo thông báo từ BTC, thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 19/4/2017 đến 30/6/2017, nộp lệ phí 1.000.000 đồng/ nghề và 500.000 đồng/module, thi thực hành theo yêu cầu của đề thi. Thời gian thi sẽ diễn ra vòng sơ khảo tại các khu vực từ ngày 17/7/2017 đến 22/7/2017 và chung kết từ 28/9/2017 đến 1/10/2017 tại Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng, BTC cho biết, giải Nhất nghề Thiết kế các kiểu tóc và Spa sẽ nhận bằng khen, biểu tượng, giấy chứng nhận và tiền thưởng (dự kiến) trị giá 10.000.000 đồng, đồng thời được cử đi thi các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới.

Để đảm bảo sự công bằng, minh bạch và chất lượng chuyên môn của cuộc thi, BTC đã mời các cố vấn, giám khảo là các chuyên gia đầu ngành, uy tín trong và ngoài nước, trong đó có các chuyên gia ngành Làm đẹp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc...

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh