THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:18

Phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi "Biến đổi khí hậu với cuộc sống"

Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Việt Nam là một trong những nước đã và đang chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, tình trạng lũ lụt, hạn hán đang gia tăng ở mức đáng báo động. Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng hiểu đúng về những tác động tiêu cực của BĐKH, và những cơ hội tốt do BĐKH mang lại không còn là trách nhiệm của một bộ ngành mà là của toàn xã hội, trong đó các cơ quan truyền thông đóng vai trò rất quan trọng.

“Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức cuộc thi này với mong muốn tạo ra cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, một diễn đàn sâu rộng để cùng nhau trao đổi tìm ra cách nhìn mới, hướng tới việc thay đổi được hành vi, nhận thức và cách ứng xử của con người đối với thiên nhiên và quá trình phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh biến BĐKH”, ông Toàn cho hay.

Đánh giá cao sự phối hợp của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống với các đơn vị của Bộ để làm công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác động của BĐKH, ông Nguyễn Linh Ngọc, Thứ trưởng Bộ TN&MT hy vọng, qua cuộc thi này các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ có thêm kiến thức và hiểu rõ nét hơn về biến đổi khí hậu và cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu.

Lễ trao giải cuộc thi cho các tập thể, cá nhân đoạt giải sẽ được tổ chức vào tháng 12/2017 tại Hà Nội. Thời gian nhận bài, tác phẩm dự thi từ ngày 28/8 – 30/11/2017. Đối tượng dự thi là các học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên cả nước. Tác phẩm dự thi là bài viết, hình ảnh, Video Clip, Video Clip Tiểu phẩm liên quan đến chủ đề BĐKH.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh