THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:24

Phát động cuộc thi báo chí viết về công nhân, công đoàn Việt Nam

 

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Trần Văn Thuật cho biết, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá những đổi mới trong tổ chức, hoạt động của các cấp công đoàn, những đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước; Tuyên truyền về vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo lợi ích, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, góp phần tập hợp, phát triển đoàn viên công đoàn. Biểu dương những doanh nghiệp điển hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ); những tấm gương tận tụy của cán bộ công đoàn trong bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, NLĐ; những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt.  Thông qua cuộc thi góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp công đoàn trong chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ.

Cuộc thi là cơ hội biểu dương những doanh nghiệp điển hình chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

 

Theo thông tin từ ông Thuật, đây là cuộc thi nhằm khởi động giải Báo chí 28/7 thường niên. Qua đó, nâng cao vai trò, hiệu quả của báo chí nói chung và báo chí công đoàn nói riêng trong tuyên truyền về giai cấp công nhân và xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam. Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận, động viên, khen thưởng những nhà báo, cơ quan báo chí có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt trong tuyên truyền về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; phản biện, xây dựng các chính sách, pháp luật liên quan đến công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Thể loại tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại thuộc báo in, truyền hình, phát thanh, báo điện tử. Tác phẩm dự thi phải được các phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng tải, phát sóng kể từ ngày 1/8/2017 - 1/5/2018. Về tiêu chí, tác phẩm phải bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có tính nhân văn sâu sắc và phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc; nêu được những vấn đề mới về công nhân, công tác công đoàn; có tính phát hiện, tổng kết và hiệu quả xã hội cao; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo. Tác phẩm phải là sáng tạo lần đầu của chính tác giả, là bản gốc.

Ngoài bì thư gửi tác phẩm ghi rõ: Tác phẩm tham dự "Cuộc thi báo chí viết về công nhân và công đoàn năm 2017-2018" và gửi về Ban Tuyên giáo – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Số 1A Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đồng thời gửi qua email: [email protected]. (pass:congdoanvietnam).

Ban tổ chức sẽ trao Giải truyền hình, phát thanh: 1 giải A trị giá 15 triệu đồng; 1 giải B trị giá 10 triệu đồng; 2 giải C mỗi giải 7 triệu đồng; 3 giải khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng.  Giải báo in, báo điện tử: 1 giải A trị giá 15 triệu đồng; 1 giải B trị giá 10 triệu đồng; 2 giải C mỗi giải 7 triệu đồng; 5 giải khuyến khích mỗi giải 2 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao 1 Giải chuyên đề tác phẩm hay viết về “Công đoàn vì lợi ích đoàn viên và xây dựng thiết chế công đoàn” trị giá 15 triệu đồng.

VÂN KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh