THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Phạm Anh Khoa bị tước quyền Đại sứ phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

 

Ca sỹ Phạm Anh Khoa được UNFPA tại Việt Nam mời làm Đại sứ hình ảnh cho các chiến dịch phòng chống bạo lực giới vào các năm 2013-2014 và sự kiện kỷ niệm 40 năm hợp tác giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam vào tháng 7/2017.

Theo UNFPA tại Việt Nam, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái đang là vấn đề báo động trên toàn thế giới. Đây là hành động vi phạm quyền con người nghiêm trọng và được coi là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới. Tính trung bình trên toàn cầu, cứ ba phụ nữ thì có một người bị bạo lực thể chất, tình dục hay tinh thần, mà người gây bạo lực thường là chồng hay bạn trai. Trước đây, phụ nữ thường giữ im lặng và chịu đựng trong cô đơn. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, phong trào MeToo (Tôi cũng vậy) đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ khắp nơi trên thế giới. Ngày càng có nhiều phụ nữ làm các công việc khác nhau chia sẻ các câu chuyện và trải nghiệm của mình về vấn đề quấy rối và lạm dụng tình dục. Hàng triệu phụ nữ từ các quốc gia và các nền văn hóa khác nhau đã chia sẻ câu chuyện của họ trên mạng xã hội với từ khóa #MeToo.

 

Sau bê bối bị tố quấy rối tình dục, nhiều chương trình cắt bỏ, hủy hợp tác với Phạm Anh Khoa 

 

Nữ diễn viên Ashley Judd, Đại sứ Thiện chí toàn cầu của UNFPA, cùng với một số người "phá vỡ im lặng" - những phụ nữ nổi tiếng và dũng cảm - đã được tạp chí TIME bình chọn là Nhân vật của năm 2017. Tiếng nói của họ về vấn đề bạo lực và quấy rối tình dục, cùng với những phụ nữ đã lên tiếng trước đó, đã giúp khuấy động phong trào MeToo và khuyến khích hàng triệu phụ nữ và trẻ em gái khác trên thế giới phá vỡ im lặng, cất lên tiếng nói. Tại Việt Nam trong thời gian qua, các cô gái Phạm Lịch, Nga My và M.P đã chia sẻ các câu chuyện bị quấy rối tình dục của mình trên mạng xã hội. UNFPA và Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hoan nghênh tinh thần mạnh mẽ và dũng cảm của những phụ nữ dám vượt qua sợ hãi và định kiến để cất lên tiếng nói. Các trường hợp liên quan đến những người nổi tiếng như Phạm Anh Khoa có thể tạo ra những tiêu điểm thảo luận nóng hổi trong thời gian qua, nhưng còn rất nhiều câu chuyện vẫn còn nằm trong bóng tối, chứ không chỉ trong ngành giải trí.

Sau bê bối bị tố gạ tình, quấy rối tình dục, Phạm Anh Khoa chính thức xuất hiện trong một talkshow và lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, những phát ngôn của anh nhận lại nhiều phản ứng tiêu cực. Cho tới hiện tại, nhiều chương trình đã quyết định không hợp tác hoặc cắt bỏ hình ảnh của Phạm Anh Khoa. Trong đó, BTC chương trình Trời sinh một cặp” cũng xác nhận những tiết mục của Phạm Anh Khoa sẽ được cắt bỏ khỏi chương trình, anh đã bị loại khỏi rockshow và nhiều chương trình khác.

Mới đây nhất, chiều 15/5, Phạm Anh Khoa đã chính thức gửi lời xin lỗi đến Phạm Lịch bởi tất cả những hành động anh gây ra cho cô dù cố ý hay vô ý. Anh thừa nhận mình đã sai nhưng khẳng định không chủ động hãm hại bất kỳ ai. Bên cạnh đó, Phạm Anh Khoa gửi lời xin lỗi đến bà Vân Anh - giám đốc Trung Tâm CSAGA đã bị hàng ngàn người "ném đá" sau cuộc đối thoại ngày 11/5. Phạm Anh Khoa khẳng định bà Vân Anh và Trung Tâm CSAGA không hề nâng đỡ hay bảo vệ anh. Phạm Anh Khoa cũng đứng ra nhận hết trách nhiệm vì đã để ekip chịu ảnh hưởng xấu từ việc bảo vệ mình.

Phạm Anh Khoa cũng đã xin lỗi các nhãn hàng, sự kiện có liên quan đến mình bị ảnh hưởng trong thời gian qua và xin rút lại toàn bộ những phát ngôn trước đó. Anh đã bật khóc và xin lỗi vì làm vợ con bị tổn thương, đồng thời cam kết mình sẽ không lặp lại những sai lầm và không gây nên bất kỳ sai lầm tổn hại nào đến các bạn nữ. 

ĐĂNG KHOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh