THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:51

Phá liên tiếp nhiều án trọng điểm, Công an quận Tân Phú được khen thưởng

Thiếu tướng Phan Anh Minh đánh giá cao nghiêp vụ của công an quận Tân Phú (ảnh: SOHA)

Tại buổi trao thư khen, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an Thành phố đánh giá cao nghiệp vụ, tinh thần chủ động, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và các chiến sĩ trong công tác, kể cả khi phối hợp ở các địa bàn lân cận

Buổi trao thư khen (ảnh: SOHA)

Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng nhấn mạnh hiệu quả của việc khai thác hình ảnh từ hệ thống camera an ninh trong mỗi vụ án.

“Sau những vụ án này, bài học lớn rút ra đó là việc khai thác dữ liệu ghi hình từ camera. Đây là 'nhân chứng sống' có giá trị, trung thực và hiệu quả hơn hết. Công an quận Tân Phú cần phải phát huy kết quả đạt được và lan rộng ra các quận khác”.

Bên cạnh khen ngợi chiến công của Công an quận Tân Phú, Phó giám đốc Công an TP HCM cũng nhắc nhở một số đơn vị thuộc Công an TP HCM về vấn nạn "đùn đẩy" khi xảy ra việc.

"Nhiều đơn vị chưa hăng hái giải quyết, để lỡ thời cơ, chỉ lo xem xét trách nhiệm của ai. Khi chuyên án phá thành công lại vơ công trạng về mình. Hiện tượng này cho đến nay vẫn tồn tại, Công an TP phải khắc phục điều đó".

Trước đó, chỉ trong vòng nửa tháng, từ 14/3 - 31/3 trên địa bàn quận Tân Phú đã xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng khiến người dân hoang mang, tuy nhiên rất nhanh, Công an quận Tân Phú đã liên tiếp phá án thành công, ổn định và tạo niềm tin trong nhân dân. Đó là vụ giết người tại phường Sơn Kỳ vào ngày 14/3; vụ trộm 100 chiếc điện thoại trị giá 1,3 tỉ đồng tại cửa hàng Viettel vào ngày 30/3; vụ cướp Ngân hàng An Bình (ABbank) vào ngày 31/3.

Cùng với Công an Thành phố, lãnh đạo UBND quận Tân Phú cũng có quyết định khen thưởng cho hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã góp phần gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn.                                         ~        

LÊ HOÀNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh