THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:39

Phá hoại hàng trăm cây quất Tết của hàng xóm, lĩnh 30 tháng tù

Theo cáo trạng của VKSND, trước đó vào tối mùng 6/1 rạng sáng 7/1, Liêm đã dùng thuốc diệt cỏ Paraquat phun vào vườn quất của gia đình anh Vũ Đức Huế và Lê Huy Việt (trú cùng địa phương) gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Vườn quất nhà anh Lê Huy Việt bị chết cháy do kẻ gian phá hoại

Ngay sau đó, cơ quan Công an vào cuộc điều tra thì Liêm đã bỏ trốn khỏi địa phương, sau đó được sự vận động của gia đình và cơ quan chức năng đến ngày 19/1 Liêm về địa phương đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại CQĐT, Liêm khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Liêm cho rằng gia đình anh Việt và anh Huế gây khó khăn, cản trở cuộc sống của mình, nên đêm mùng 6 rạng sáng mùng 7/1, Liêm đã sử dụng thuốc trừ cỏ Paraquat pha vào bình và phun lên số cây quất trong vườn nhà anh Việt và anh Huế, làm cháy thân, quả, lá, cành, khiến hàng trăm cây quất cảnh đến kỳ thu hoạch chết cháy.

Ngày 24/1 Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Hà Thanh Liêm về tội cố ý hủy hoại tài sản.

Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hà Thanh Liêm 30 tháng tù giam và yêu cầu bồi thường thiệt hại cho 2 gia đình bị hại số tiền 68,8 triệu đồng.

TƯỜNG LÂM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh