THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:31

Ông Trần Bắc Hà không đến tòa vì 'đang điều trị ung thư gan'

Ông Trần Bắc Hà 

Theo vnexpress, chiều 9/1, Chủ tọa phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Công Danh (cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng - VNCB) và đồng phạm cho biết, HĐXX đã nhận được đơn xin vắng mặt của ông Trần Bắc Hà (cựu Chủ tịch HĐQT BIDV) vì đang điều trị ung thư gan.

"Tòa vừa nhận được kiến nghị của luật sư bà Hứa Thị Phấn xin vắng mặt tại phiên tòa. Theo các giấy chứng nhận bệnh án, hiện sức khỏe của bà Phấn chỉ còn 7%. Ông Trần Bắc Hà cũng có đơn xin vắng mặt và cung cấp sổ khám bệnh cho thấy ông Hà đang điều trị bệnh ung thư gan" vnexpress.net dẫn thông báo của chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản.

Ngoài ra, ông Đoàn Ánh Sáng, Trần Lục Lang (hai cựu phó tổng giám đốc BIDV) và một số người khác cũng xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Họ đồng ý sử dụng lời khai của mình tại cơ quan điều tra để sử dụng tại phiên tòa.

"Sau kiến nghị của VKS, đích thân tôi đã ký giấy triệu tập những người này nhưng tất cả đều có đơn xin vắng mặt. Tuy nhiên, lời khai của họ rất quan trọng, sự có mặt của họ sẽ làm sáng tỏ nhiều vấn đề cốt lõi của vụ án nên HĐXX không chấp nhận đơn xin vắng mặt trên", chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo.

Báo Pháp luật TP.HCM cũng thông tin: Theo đơn, ông Hà không thể tham gia phiên toà vì đây là yêu cầu của y tế và xin giữ nguyên lời khai tại CQĐT. Lãnh đạo ngân hàng TP Bank cũng có đơn xin vắng.

Ông Trần Bắc Hà và hai cựu lãnh đạo của BIDV bị tòa triệu tập với hai tư cách "người có quyền nghĩa vụ liên quan", "người làm chứng" do đã cho 12 công ty của ông Danh vay 4.700 tỷ đồng, gián tiếp gây thiệt hại cho VNCB 2.550 tỷ đồng. 

GIANG ĐÔNG (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh