THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:58

NSND Trà Giang: Xúc động trước những thí sinh đặc biệt

 

Lần đầu tiên đến Bệnh viện Thống Nhất (BVTN) không phải với tư cách là một bệnh nhân, mà là thành viên của Ban Giám khảo, NSND Trà Giang cực kỳ bất ngờ và xúc động khi chứng kiến những người thầy thuốc của mình hôm nay thật xinh đẹp, duyên dáng, lịch thiệp và tài năng.

Trang phục y tế là vòng thi bắt buộc

 “Trà Giang rất vui, vì cuộc thi này khơi dậy trong những người làm công tác y tế không chỉ chuyên môn mà còn là sự hoàn thiện về tài năng, y đức và thẩm mỹ trong trang phục. Trà Giang thấy các thí sinh đều có những trang phục rất lịch sự và đẹp mắt, từ tà áo dài truyền thống thướt tha, bộ vest nam lịch thiệp cho đến những bộ váy áo dạ hội lộng lẫy đều rất có cảm tình. Không một ai có trang phục phản cảm, mặc dù các thí sinh phải có phần thi bắt buộc là trang phục dạ hội. Điều đó chứng tỏ các thí sinh đều có quan điểm rất tốt về thẩm mỹ trong trang phục”. NSND Trà Giang cũng cho rằng, điều mà bà cảm thấy vui nhất, đó là cuộc thi đã tạo dựng và giữ gìn được phong trào chân  - thiện - mỹ đối với CBCNV của Bệnh viện. Điều này cực kỳ cần thiết cho cuộc sống, nhất là đối với ngành y đang được người dân đòi hỏi ngày càng cao hơn.

Nghệ sỹ nhân dân Trà Giang chụp hình lưu niệm với các thí sinh 

“Trà Giang đã hiểu hơn sự vất vả và những tình huống khó khăn gặp phải của các y bác sỹ qua công việc hàng ngày thông qua phần thi ứng xử. Nhiều câu trả lời đã làm Trà Giang thực sự xúc động. Chẳng hạn: Mơ ước của em từ nhỏ là trở thành bác sỹ và sau này sẽ xây được một bệnh viện mang tên Ngôi nhà. Với câu trả lời này của cặp thí sinh Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức cùng với phần biểu diễn trang phục rất ấn tượng, cặp thí sinh này đã xứng đáng dành giải nhất. Trà Giang là một thành viên duy nhất không phải là lãnh đạo của BV nhưng quan điểm của tất cả thành viên giám khảo đều hoàn toàn trùng nhau. Đó cũng là điều mà Trà Giang rất vui khi quan niệm về tác phong, phong cách ăn mặc, ứng xử… của các bác sỹ BVTN và Trà Giang đều “ăn khớp” thật tuyệt”. NSND Trà Giang trải lòng.

Có những bước chân còn lúng túng, vụng về. Có những ánh mắt còn ngượng ngùng, bối rối. Có những tiếng cười vui, thú vị và cả những tràng vỗ tay khích lệ… Mọi thứ đều tạo nên không khí thật dễ chịu và nhẹ nhàng mà không phải cuộc thi nào cũng có được.

Giám đốc BVTN trao giải nhất cho cặp thí sinh Khoa Phẫu thuật Gây mê Hồi sức.

 Theo GS,TS, TTND Nguyễn Đức Công, Giám đốc BVTN, hội thi người cán bộ y tế thanh lịch là hoạt động phong trào thường niên được tổ chức đã rất nhiều năm tại Bệnh viện. Mục đích lớn nhất của cuộc thi này là hoàn thiện kỹ năng đẹp trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp và bệnh nhân. Ngoài việc giúp CBCNV của Bệnh viện đoàn kết, hiểu nhau hơn, gắn bó hơn với ngôi nhà chung của mình thì đây cũng là hoạt động thực hiện theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 của Bộ Y tế về việc Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 “Việc giao tiếp, ứng xử cũng như phong cách ăn mặc là yếu tố rất quan trọng cùng với y đức để khẳng định tính chuyên nghiệp trong nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thành sứ mệnh của người thầy thuốc. Từng cá nhân hoàn thiện sẽ góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu của Bệnh viện ngày càng tốt đẹp hơn. Quan điểm của Ban lãnh đạo Bệnh viện là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, khám chữa bệnh và việc xây dựng có thể phải bắt đầu từ những việc rất nhỏ”. Ông Nguyễn Đức Công cho biết.

Một số hình ảnh tại hội thi:

Những phần thi năng khiếu khá ấn tượng

Trang phục ngành thanh lịch, nhẹ nhàng

Hồi hộp phần thi ứng xử

Phần thi trang phục dạ hội được đánh giá là đẹp mắt và lịch sự

Tranh thủ vừa xem hồ sơ bệnh án vừa cổ vũ cho đồng nghiệp

 Nhiều thí sinh trình diễn khá chuyên nghiệp, tụ tin và đẹp mắt.

Đinh Hoa/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh