THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:24

Cuộc đua xe đạp về nông thôn Cúp BVTV An Giang– 2015

.

Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn tranh cúp BVTV An Giang năm 2015 sẽ kỷ niệm 20 tuổi, trở thành một trong những cuộc đua chuyên nghiệp cấp toàn quốc gắn bó lâu dài nhất với bà con nông thôn ở các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Lộ trình thi đấu năm nay kéo dài qua 842,5 km, diễn ra trong 10 chặng, xuất phát từ thành phố Long xuyên (An Giang) qua các tỉnh ĐBSCL như Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An, Đồng Tháp, sau đó vòng qua các huyện biên giới và quay về thành phố Long Xuyên vào ngày 18/5.

Quang cảnh cuộc họp báo về cuộc đua

Ông Huỳnh Văn Thòn, Tổng giám đốc công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, chia sẻ:“Hai mươi năm, kể từ lúc cuộc đua từng đi qua những con đường nhỏ, những chuyến phà nhọc nhằn cách trở. Giờ đây, cầu Mỹ Thuận, cầu Cần Thơ, cầu Rạch Miễu và nhiều cây cầu mới cùng những cung đường hiện đại đã kết nối toàn diện vùng ĐBSCL. Đi qua những năm tháng đầy khó khăn, chúng ta đã chứng kiến sự chuyển mình đầy ngoạn mục của đồng băng và nông thôn miền Tây. Nhiều cánh đồng lớn trên khắp miền Tây đang hình thành và đang nâng cao cuộc sống của bà con nông dân.Tour xe đạp này không chỉ là một hoạt động đóng góp thiết thực cho sự phát triển của bộ môn thể thao xe đạp của Việt Nam, mà còn là một cuộc đua nghĩa tình, đem những món ăn tinh thần quý giá đến với bà con nông dân ở các nơi xa xôi, những vùng biên giới.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc đua năm nay tổng cộng 420 triệu đồng, bao gồm các giải thưởng chính thức và các giải dọc đường và giải thưởng sản phẩm. Ngoài ra, tại các địa phương nơi có đoàn đua đi qua, công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện ý nghĩa. Đoàn sẽ trao tặng 6 tấn gạo cho bà con nông dân nghèo tại các địa phương; Tặng 850 phần quà(ba lô, tập, viết..) cho các học sinh nghèo tại các xã nông thôn vùng sâu. Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm chuyển giao kỹ thuật trồng lúa bà con nơi đoàn đua đi qua.

Lê Trai - Đức Huy

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh