THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:51

Ninh Bình: Hơn 20 tỷ đồng quỹ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Theo đó, trong giai đoạn 2009-2018, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã vận động và trao tặng trên 50.800 suất quà, với tổng giá trị gần 20,2 tỷ đồng. Những món quà tặng bằng tiền và quà được trao kịp thời đã động viên, giúp các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua mặc cảm, khó khăn, có thêm điều kiện đón Tết đầm ấm, yên vui, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.

Riêng 6 tháng đầu năm 2018, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Ninh Bình đã huy động sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm ủng hộ số tiền trên 4 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 6 nghìn lượt đối tượng.

Các phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; hiến máu tình nguyện; hiến mô, tạng… được các cấp hội tuyên truyền thực hiện hiệu quả, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc hỗ trợ trực tiếp về vật chất, các cấp Hội CTĐ tỉnh Ninh Bình còn đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ phù hợp như tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, sửa chữa nhà cửa, thăm và tặng quà cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam… đưa phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trở thành ngày hội toàn dân chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng còn khó khăn trong cuộc sống.

Thời gian tới, để đạt được chỉ tiêu mỗi hộ nghèo được nhận quà Tết ít nhất 1 lần/năm theo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao, Hội CTĐ tỉnh Ninh Bình sẽ tăng cường công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục tiêu của phong trào để toàn xã hội hiểu, đồng hành và ủng hộ phong trào.

MINH HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh