THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Nghệ An: Năm 2016, phấn đấu vận động 18 tỷ cho "Quỹ vì người nghèo"

 

Năm 2015, công tác triển khai tết vì người nghèo Ất Mùi và cuộc vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và “Quỹ cứu trợ” năm 2015 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và nhận được được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, nhất là các doanh nghiệp nên đã tạo được nguồn lực quan trọng để giúp đỡ người nghèo. 

Cuộc họp của Ban vận động "Ngày vì người nghèo"

Thông qua chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi” năm 2015, Nghệ An đã có 65.531 hộ được tặng tiền và quà, với tổng trị giá trên 35,9 tỷ đồng. Quỹ vì người nghèo Nghệ An đã vận động được gần 23, 53 tỷ đồng, vượt 28%  so với kế hoạch.

Tại cuộc họp, các thành viên ban chỉ đạo đều đánh giá cao hiệu quả của cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” và “Tết vì người nghèo”.

Tuy nhiên để tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động trong năm 2016, các thành viên cho rằng: cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để việc phân bổ nguồn quỹ hợp lý; nên ghi nhận và có biểu dương kịp thời những đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động; 100 % hộ nghèo đều được nhận quà tết và nên chuyển kịp thời trước Tết Nguyên đán; có nhiều giải pháp để tuyên truyền và giúp đỡ người nghèo hiệu quả bằng việc cho “cần câu” chứ không phải cho “con cá”...

Năm 2016, Nghệ An phấn đấu vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo đạt 18 tỷ đồng.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh