THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Ninh Bình: Bắt tạm giam cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách

 

Ông Phạm Văn Tính là cán bộ chính sách UBND xã Ninh Vân, bị người dân địa phương tố "ăn chặn" tiền tuất liệt sĩ, mai táng phí người có công và tiền tuất cho các đối tượng bảo trợ xã hội.

 

UBND xã Ninh Vân nơi ông Tính công tác (ảnh CTV)


Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Tính đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn ăn chặn hơn 100 triệu đồng tiền chính sách của dân.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều gia đình chính sách ở xã Ninh Vân họ chưa nhận được tiền tuất của thân nhân liệt sĩ cũng như tiền hỗ trợ mai táng phí của thân nhân người có công.

Trong số đó, có gia đình chồng chết 5 năm vẫn không nhận được tiền hỗ trợ mai táng phí. Có gia đình hai người đã mất nhưng vẫn không nhận được một đồng tiền mai táng do nhà nước hỗ trợ.

Nguyên nhân được xác định là do ông Phạm Văn Tính, cán bộ chính sách xã sau khi nhận tiền từ huyện về nhưng không chịu chi trả cho dân mà “ém” vào túi riêng hơn 100 triệu đồng.

Sự việc đã được xã Ninh Vân phát hiện hồi tháng 7. Quá trình làm việc ban đầu với lãnh đạo địa phương, ông Phạm Văn Tính đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

MỘC MIÊN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh