THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:51

Ninh Bình: 30 tỷ đồng ủy thác qua Ngân hàng CSXH để người nghèo được vay vốn

 

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Hằng cho biết, hiện nay, Ngân hàng CSXH tỉnh đang triển khai thực hiện 10 chương trình tín dụng chính sách với tổng dư nợ đạt trên 2.145 tỷ đồng với 96.034 hộ còn dư nợ, tăng gấp 16,8 lần so với khi mới thành lập. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm là 21,4%/năm.

 

Hộ nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách.


Trong 16 năm qua, đã có trên 430 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng CSXH tỉnh; qua đó giúp trên 66 nghìn hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho trên 121 nghìn lao động, giúp cho trên 106 nghìn HSSV có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng cải tạo 190.643 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn…

Tuy nhiên, nhu cầu vốn trên địa bàn hiện nay vẫn còn rất nhiều, nhất là khi thực hiện chuẩn nghèo mới giai đoạn 2016 - 2020, nhu cầu vốn giải quyết việc làm tại chỗ của người dân trên địa bàn xã vùng khó khăn và nhu cầu vốn đầu tư sản xuất chuyển đổi ngành nghề, ổn định đời sống của các hộ dân có đất thuộc khu vực quy hoạch thu hồi để phát triển các khu công nghiệp, khu du lịch của tỉnh.

Do vậy, Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Dương Quyết Thắng đề nghị tỉnh Ninh Bình tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện triển khai có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách, trong đó quan tâm dành một phần nguồn vốn từ ngân sách địa phương để bổ sung nguồn vốn cho vay các đối tượng chính sách theo tiêu chí của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cảm ơn Tổng Giám đốc và Ngân hàng CSXH rất tích cực tham mưu đề xuất nhiều chương trình và giúp tỉnh giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,52% cuối năm 2017. Theo Bí thư Tỉnh ủy, con số giảm nghèo trên đã cho thấy sự hiệu quả của nguồn vốn Ngân hàng CSXH. Báo cáo của UBND tỉnh hằng năm tại kỳ họp của HĐND tỉnh luôn đánh giá và ghi nhận kết quả triển khai hoạt động tín dụng chính sách của Ngân hàng CSXH góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Ninh Bình. Thời gian tới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để Ngân hàng CSXH tỉnh hoạt động hiệu quả, đồng thời hỗ trợ giao đất xây dựng trụ sở các Phòng giao dịch còn chật hẹp. Riêng năm 2019, tỉnh sẽ bố trí 30 tỷ đồng từ ngân sách ủy thác qua Ngân hàng CSXH tỉnh để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh