THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:55

Can cớ chi, luật sư nằn nì đòi gặp tướng Chung?

 

Chuyện khó tin thứ nhất: Hai luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội bị 7 (có tin nói là 8) trai làng đánh cho te tua. Có lẽ là những người thuộc luật, hiểu luật, trọng chứng hơn trọng cung, nên 2 luật sư bỏ qua mọi sự sĩ diện, không ngần ngại tung ảnh bị thương (mặt sưng húp, mặt bê bết máu  từ trán xuống cổ) lên mạng cho cả triệu người chứng kiến tội ác của những gã côn đồ nhà quê. Điều làm dư luận thêm phần quan tâm, là bởi, 2 luật sư trên vừa vào nhà nạn nhân Đỗ Đăng Dư, bị  người  cùng phòng giam đánh chết cách đây không lâu. Thế nên sau khi tin được nhiều báo chí đăng, dư luận hơi hơi nghi hoặc, có gì am ám, mơ mờ bên trong hay không? Nhưng theo kết luận và thông báo của Công an thành phố Hà Nội, nguyên dẫn đến vụ việc trên, là do mấy trai làng bị ô tô của 2 luật sư đi qua tung bụi, khó chịu, bực bội, liền tụ hội dạy cho những kẻ thông “phép vua”, mà không thuộc “lệ làng”  bài học...Và bài học ấy phải trả học phí bằng... máu. (Vào ngày cuối tuần, công an đã có quyết định khởi tố vụ án gây thương tích trên).

Dấu tích 2 luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội bị những côn đồ làng hành hung- Cả tuần qua bức ảnh này được rất nhiều báo đăng.

Trong khi các luật sư chưa “tâm phục khẩu phục” với kết luận của Công an thành phố Hà Nội, họ đang quyết tâm đòi phải gặp tướng Chung, Giám đốc Công an thành phố, đòi phải xử lý nghiêm vụ trai làng hành hung 2 luật sư nói trên, thì lại xẩy ra vụ luật sư Trần Vũ Hải. Do nhiều lần công an triệu tập không chịu đến làm việc, ngày 12/11, Cơ quan công an đã kiên quyết buộc luật sư Trần Vũ Hải đến trụ sở công an làm việc. Hết buổi làm việc, công an mời về, nhưng luật sư Hải lại chẳng chịu về, kiên quyết ở lại trụ sở công an để khiếu nại. Cho đến gần 10 giờ đêm, luật sư Hải mới rời trụ sở công an.

Chuyện khó tin thứ hai: Cái Chương trình Trái tim Việt Nam thuộc cái Trung tâm hỗ trợ người nghèo phát triển nông thôn mới, có trụ sở chính đặt ở quận Tây Hồ, Hà Nội, tung chiêu quá độc và lạ, người nghèo đóng 1,2 triệu đồng, để rồi được nhận quà, được cho làm hội viên, được đi trao quà từ thiện, rồi có thể được tri ân 5,2 triệu đồng. Chắc nghe bùi tai, hấp dẫn, nên nhiều người nghèo bán gà, bán vịt, thậm chí bán cả lợn choai choai góp tiền vào trung tâm, để được tri ân 5,2 triệu đồng, Nhưng đợi mãi chẳng thấy ai tri ân, người nghèo “tỉnh mơ”, tỉnh ngộ xin lại tiền gốc mà họ đã dại dột góp cho Trung tâm (1,2 triệu đồng)  liền bị chối từ, xua đuổi. Bởi đó tiền góp đó nay trở thành  tiền ủng hộ  "Trái tim Việt Nam". Đã ủng hộ rồi, người ơi...miễn lấy lại!

Thoáng qua cũng dễ  nhận ra, đó là trò lừa đảo. Rất nhiều người kêu cứu, can thiệp để lấy lại tiền, tại sao các cơ quan chức năng không nhận thấy và không có biện pháp xử lý để bảo vệ cho người nghèo ?. Hay tại họ là người nghèo?(!).

Định viết tiếp chuyện khó tin thứ  ba, thứ tư,... nhưng ghi được hai chuyện thôi mà người viết đã nổi da gà, tay gõ bàn phím cũng lập cập, run run. Bâng khuâng tự hỏi, tại người nghèo ít hiểu biết, lại dân dã tin người, cũng có chút tham lợi, nên bị bọn lừa đảo lợi dụng làm cho nghèo thêm, thậm chí nhiều gia đình tan cửa, nát nhà, vì mất tiền, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn? Tại  xe chạy hung hăng tung bụi, nóng mặt, hay lý do gì thầm kín, mà trai làng đánh đuổi 2 luật sư?. Vì đâu mà luật sư  lại “ăn vạ” tại trụ sở công an, không chịu về, khi chưa lập biên bản làm việc?

Những câu hỏi trên ai trả lời nhỉ? Khó quá! Bởi các cơ quan bảo vệ, thi hành pháp luật làm đúng chức trách được giao, những việc như trên chẳng có chi mà ầm ĩ. Nhưng họ chậm chạp giải quyết, nên mới có chuyện dân nghèo lỡ góp tiền, nay “bắc thang lên hỏi ông giời...”; các luật sư nằng nặc đòi gặp tướng Chung;...(!).

HOÀNG LÊ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh