THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:04

Nhu cầu việc làm sau Tết nguyên Đán 2017 tăng cao

Người lao động trả lời phỏng vấn doanh nghiệp tại phiên giao dịch.

Tại phiên giao dịch, đã có gần 40 doanh nghiệp tham gia để tuyển dụng lao động với gần 1.000 chỉ tiêu vị trí việc làm. Đây là một phiên giao dịch đặc biệt đầu năm với nhu cầu tuyển dụng tăng so với những phiên giao dịch cuối năm và so với cùng kỳ năm 2016. Là cơ hội cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể tìm được công việc phù hợp với khả năng, bằng cấp của mình.

Ông Nguyễn Toàn Phong, Giám đốc trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội trả lời phỏng vấn báo chí tại phiên giao dịch.

Nhận định về vấn đề cung, cầu lao động năm 2017, ông Nguyễn Toàn Phong cho rằng: "Thị trường lao động năm 2017 dù còn có nhiều khó khăn với nhiều biến động phức tạp do ảnh hưởng của kinh tế thế giới. Nhưng với đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có những thành quả nhất định. Với cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng, hiện nay với việc doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cũng như tình hình hoạt đoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy nhu cầu về việc làm hiện nay chắc chắn sẽ tăng cao hơn so với năm 2016".

Năm 2017, chỉ tiêu của UBND thành phố Hà Nội đề ra đó là giải quyết cho 152.000 lao động. Với địa bàn rộng lớn, có nhiều doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, đây cũng vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn lao động và ngược lại cũng tạo cơ hội việc làm cao hơn cho người lao động.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh