THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:39

Cảm động nhóm bạn trẻ Hải Phòng giúp sửa nhà cho cụ bà neo đơn

Hành động này được đăng tải trên fanpage lớn dành cho giới trẻ kèm theo dòng trạng thái: “Những bạn trẻ tham gia xây dựng và sửa chữa nhà cho cụ bà hoàn cảnh khó khăn ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Khi tấm lòng của lớp trẻ cùng chung tay có lẽ không cần nói nhiều”.

Ngay sau khi chia sẻ, loạt ảnh đã nhận được nhiều ủng hộ, khen ngợi từ dân mạng.


Nhom ban tre Hai Phong giup sua nha cho cu ba neo don hinh anh 1
Hình ảnh thu hút nhiều chú ý trong cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

 

Thành viên Quang Tran bình luận: “Những người như vậy sau này thường rất thành công. Chúc may mắn đến các bạn. Xem ảnh mà thấy ấm lòng quá!”.

"Hành động của các bạn vô cùng ý nghĩa. Hãy chia sẻ điều tốt đẹp, lan tỏa tình yêu thương tới mọi người hơn nữa", nickname Tuân Phạm bày tỏ.

Bên cạnh đó, không ít người cũng lên tiếng kêu gọi những hành động tương tự với trường hợp neo đơn, nghèo khổ khác.

Tài khoản Phương Phương chia sẻ: “Mình cũng đang muốn xây nhà cho hai bà cháu bé tại Yên Bái nè. Mong mọi người chung tay nhé!”.

 


Nhom ban tre Hai Phong giup sua nha cho cu ba neo don hinh anh 2
Nhóm bạn trẻ góp sức sửa lại căn nhà dột nát cho cụ bà tại Hải Phòng. Ảnh: Trịnh Thái Sơn.

 

Nhóm bạn trẻ nói trên là những tình nguyện viên thuộc câu lạc bộ thiện nguyện Tiên Lãng, Hải Phòng do anh Trịnh Thái Sơn (sinh năm 1987) thành lập.

Chia sẻ với Zing.vn, anh Sơn cho biết, tình cờ nhóm của anh biết được hoàn cảnh khó khăn này. Cụ bà tên Nguyễn Thị Mái (85 tuổi), không có chồng con và ở trong căn nhà khoảng 10 m2 đã cũ kĩ, dột nát.

Khi còn trẻ, cụ thường mò cua bắt ốc kiếm sống qua ngày. Đến khi già yếu, cụ sống nhờ số tiền trợ cấp không nhiều từ phía nhà nước.

Theo anh Sơn, lúc chứng kiến căn nhà nhỏ bị dột những ngày mưa, nắng, cánh cửa bằng gỗ đã mục nát, cả nhóm thống nhất sửa lại giúp cụ bà.

“Sau khi xác minh hoàn cảnh cụ Mái, chúng tôi huy động những tấm lòng hảo tâm trên mạng xã hội, quyên góp được khoảng 15 triệu đồng. Chỉ trong hai ngày 16-17/4 vừa qua, các tình nguyện viên của câu lạc bộ đã hoàn thành xong việc này”, anh cho biết.


Nhom ban tre Hai Phong giup sua nha cho cu ba neo don hinh anh 3
Anh Trịnh Thái Sơn trao sổ tiết kiệm 5 triệu đồng và 500.000 đồng tiền mặt sau khi sửa nhà cho cụ Mái. Ảnh: NVCC.

Anh Vàng - một thành viên cũng tham gia hoạt động - chia sẻ: “Bước vào căn nhà của cụ Mái, tôi có cảm giác quen thuộc như chính nhà bà mình vậy.

Tôi nhớ lại những ngày sống cùng bà lam lũ, vất vả mà thương vô cùng. Hơn nữa, cụ lại không có chồng, con nên khổ lắm”.

Câu lạc bộ thiện nguyện Tiên Lãng được thành lập khoảng một năm nay và có 45 thành viên chính thức. Tổ chức từng thực hiện nhiều chương trình hành động vì người nghèo, huy động áo ấm cho trẻ em vùng cao trong mùa đông vừa qua.

Các bạn trẻ trực tiếp sửa mái nhà, lát nền, làm lại sân... cho cụ bà cùng bày tỏ, họ cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc ý nghĩa. “Chúng mình làm vì tấm lòng, mong có thể giúp đỡ được nhiều người hơn nữa”, một tình nguyện viên nói.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh