THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

Cựu sinh viên trường Báo đam mê thiện nguyện

Từng tốt nghiệp chuyên ngành Chính trị học - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ra trường làm việc tại tạp chí lao động xã hội của Công ty cổ phần xuất bản truyền thông Việt Nam, chi nhánh thành phố Vinh (Nghệ An), Hồng Liên rất đam mê công việc thiện nguyện.

Cô gái có dáng người nhỏ bé, mảnh mai này đã tổ chức kêu gọi những nhà hảo tâm giúp đỡ  những số phận không may mắn. Cô tham gia các hoạt động phát quà cho người vô gia cư với một số nhóm câu lạc bộ thiện nguyện ở Hà Nội, chương trình tiếp sức mùa thi, hiến máu nhân đạo...

Hồng Liên đến tặng quà cho các em mồ côi khuyết tật làng SOS Hà Tĩnh.

Hồng Liên đến với hoạt động thiện nguyện như một tình cờ khi cô biết tới Phật Pháp. Với cô, làm thiện nguyện hay làm việc gì cũng đều xuất phát từ tấm lòng, đặt cái tâm lên trên hết. Không mê tín, quan điểm của Hồng Liên là tất cả những gì hướng con người đến với từ bi hỷ xả, lương thiện, nhân văn, sống tốt đời đẹp đạo. Liên nhớ lại một trong trường hợp đầu tiên trong công việc thiện nguyện của mình đó là lần vận động mọi người xây nhà cho chị Thuyết ( xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc,Hà Tĩnh) vào tháng 10/2014. Chị là hàng xóm của Liên, gia cảnh  đặc biệt khó khăn, bản thân bị động kinh, chồng bỏ đi, một mình nuôi con nhỏ và nuôi cậu em trai 30 tuổi bị bệnh tâm thần.

Cô kể  lần đầu tiên đăng thông tin về gia cảnh của chị Thuyết lên mạng xã hội Facebook, cô rất bất ngờ, khi bài viết đăng lên Facebook thông tin lan truyền nhanh đến các mạnh thường quân, được sự ủng hộ giúp đỡ 25 triệu đồng và sau đó vận động quyên góp từ anh em, họ hàng... ngôi nhà chị Thuyết đã được xây xong với chi phí hơn 50 triệu đồng. Đây là việc làm đầu tiên ý nghĩa nhất của Liên.

Tết Nguyên Đán năm 2014, Liên kêu gọi được 11 triệu trao tiền và mua quà cho 21 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã mình. Cô gái cũng không ngần ngại chia sẽ niềm vui trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua khi được trao tận tay số tiền của các nhà hảo tâm tới nhiều gia đình có hoàn cảnh tại Hà Tĩnh. Mới đây, trong chuyến thiện nguyện cùng Công ty trách nhiện hữu hạn Vũ Hương (T.P Vinh), Liên cùng đoàn đi phát quà (quần áo, sữa..) trị giá hơn 30 triệu cho các em học sinh 3 trường mầm non, tiểu học cở sở, trung học cơ sở xã Trung Thịnh (huyện Xín Mần, Hà Giang). Liên cũng là một trong những thành viên nòng cốt của Hội từ thiện Kết nối yêu thương – Tấm lòng vàng 008 - Hội của những người làm công nhân tại xứ đảo Đài Loan hướng về mảnh đời bất hạnh của quê hương.

Dường như mỗi lần đi thiện nguyện, với Liên đó đều là kỷ niệm, nhưng trải nghiệm nhân văn. Kỉ niệm khiến Liên ấn tượng nhất là đêm 20/03/2015, cô đã giúp đỡ hai cha con ở Hà Tĩnh có đứa con bị bỏng nặng toàn thân lên đến 60%, chữa trị hết hàng trăm triệu đồng. Khi Hồng Liên viết bài đăng Facebook, hai cha con đó được mọi người ủng hộ gần 20 triệu đồng. Cũng dịp ấy, có hai bà cháu bên cạnh giường của bé bị bỏng  nhờ giúp đỡ, cô cũng đưa thông tin về họ lên mạng cũng nhận được nhiều ủng hộ đồng cảm”.

Hiện nay Liên đã nghỉ làm việc ở Vinh vì đi học tiếp cao học tại Hà Nội. Với tấm lòng nhân hậu, cô gái Hà Tĩnh nãy mong muốn sau khi học xong sẽ có công việc ổn định, để việc thiện nguyện được lâu dài, vững chắc.       

MAI PHƯƠNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh