THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

Nhìn mặt thấy không ưa thì đánh

 

Án mạng trong đêm lễ

Theo lời kể của anh Phan Văn Việt (SN 1997, trú thôn Nam Sơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), tối ngày 30/4, anh rủ Trần Minh Vương (còn có tên Phạm Trần Minh Vương, SN 1996) và Võ Hiền Sơn (SN 1995, cùng trú thôn Nam Sơn) qua xã bên thăm cô bạn tên là Phạm Thị Thúy Tiên (SN 1998, thôn 4, xã Tam Quang, huyện Núi Thành). Trước khi đi, Việt nhắn tin báo cho Tiên biết.

Khi Việt, Vương và Sơn đến nhà Tiên thì thấy Tiên đang đứng trước ngõ cùng với một nhóm thanh niên địa phương. Thấy nhóm của Việt đến, Tiên đề nghị tất cả mọi người, gồm nhóm của Việt và nhóm thanh niên địa phương đi uống cà phê. Trăng thanh, gió mát, lại là ngày lễ nên ai nấy đều hưởng ứng lời của Tiên và cùng nhau kéo xuống quán cà phê Thức ở thôn 2, xã Tam Quang.

Tại đây, họ ngồi chung 1 chiếc bàn ở ngoài sân và gọi thức uống. Trong lúc nói chuyện với nhau, Hoàng Văn Phong (SN 1994, thôn 4 Tam Quang) hỏi Trần Minh Vương: “Có biết anh Giang ở quán thịt cầy ở xã Tam Hiệp không?”, Vương trả lời: “Biết, anh Giang là bạn học cùng lớp với chị Huệ của tôi”. Rồi luôn tiện, Vương kể chuyện cách đây không lâu, anh Giang bị một nhóm thanh niên xã Tam Quang đánh.

Câu chuyện Vương kể khiến nhiều thanh niên xã Tam Quang không thích. Phong bắt tay Vương, Việt và Sơn nói “Cứ chơi vui vẻ đi” nhưng giọng của Phong có phần khiêu khích. Việt cảm thấy lo lắng nên đề nghị Vương và Sơn đi về, nhưng Vương vẫn vô tư bảo: “Ở lại nghe nhạc tí đã”. Ngay lúc đó, một người trong nhóm Tam Quang nói: “Chưa trả tiền thì không đứa nào được về”. Vừa dứt lời, một người trong nhóm thanh niên nhảy vào đạp Vương ngã xuống đất. Vương không hiểu chuyện gì nhưng cũng nhanh chóng gượng dậy và chạy vào quán.

Tuy nhiên, nhóm thanh niên chạy theo vào trong lôi Vương ra phía ngoại sân đánh tiếp. Bọn chúng dùng ghế trong quán đánh vào đầu, vào người Vương. Sơn, Tiên lao vào can ngăn nhưng không được. Khi thấy Vương nằm co giật, miệng sùi bọt mép thì bọn chúng mới dừng tay. Vương được bạn bè đưa đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cách đó 8 km. Do vết thương quá nặng, chiều ngày 1/5, Vương được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng điều trị, đến 2 giờ hôm sau thì Vương tử vong.

 

Anh Võ Hiền Sơn vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau khi vụ án xảy ra.

Gây án chỉ vì nhìn mặt thấy ghét

Sau khi vụ án xảy ra, Công an huyện Núi Thành đã nhanh chóng đến hiện trường thu thập thông tin, chứng cứ và lấy lời khai những người có liên quan. Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt tạm giam Hoàng Văn Phong (SN 1994), Nguyễn Hữu Phong (SN 1992, thôn 4 Tam Quang) và Lê Hồng Danh (SN 1994, Đà Nẵng, là bạn của Hữu Phong) để điều tra, làm rõ vụ án.

Theo lời khai của các đối tượng trên, trước khi xảy ra vụ án, giữa chúng và anh Trần Minh Vương không hề quen biết nhau. Tối hôm đó, chúng tụ tập trước ngõ của nhà chị Phạm Thị Thúy Tiên để “tám chuyện”. Khi nhóm của anh Vương đến, chị Tiên rủ đi uống cà phê thì cả bọn cùng kéo đi. Khi biết nhóm anh Vương là dân xã Tam Hiệp, nhóm thanh niên này tỏ ra vẻ “chủ nhà”. Chúng khai, chúng đánh anh Quang chỉ bởi “nhìn cái mặt thấy ghét”!?

Theo lời kể của chị Tiên, trên đường đi xuống quán cà phê, Việt cảm thấy sợ nhóm thanh niên này nên đã nhắn tin cho Tiên: “sợ quá” (ý nói sợ nhóm thanh niên-PV). Nghĩ là có mình, nhóm thanh niên địa phương sẽ không gây chuyện nên Tiên bảo đừng có lo. Sau khi vào quán khoảng 30 phút, Nguyễn Hữu Phong gọi Tiên vào bên trong quán hỏi “Mấy thằng kia từ đâu đến?”

Tiên trả lời ở xã Tam Hiệp.

Phong lại hỏi: “Tụi nó có lớn tuổi không”.

Tiên trả lời: “Cũng nhỏ tuổi thôi”.

Vừa mới nói đến đây thì Tiên nghe ngoài bàn mình ngồi lúc nãy có đánh nhau nên chạy ra. Tiên thấy Vương ngã xuống đất rồi vùng chạy vào trong quán. Sau đó Vương bị lôi ra đánh tiếp, vừa đánh bọn chúng vừa nói: “Mày nhỏ mà mất dạy, tao đánh cho mày chết luôn”.

Chị Tiên tâm sự, cho đến bây giờ chị cũng không hiểu tại sao anh Vương bị thanh niên địa phương mình đánh. Anh Trần Minh Vương đã thiệt mạng oan uổng bởi hành vi côn đồ của nhóm thanh niên xã bên.

 

Anh Trần Minh Vương đã thiệt mạng oan uổng bởi hành vi côn đồ của nhóm thanh niên xã bên.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hòa, trưởng Công an xã Tam Quang cho biết, trong xã hiện nay có một số thanh thiếu niên cá biệt mà địa phương đang theo dõi, uốn nắn, giáo dục. Tuy nhiên, 3 đối tượng tham gia đánh anh Vương lại không nằm trong danh sách này và cũng chưa có tiền án, tiền sự. Khi vụ việc xảy ra, chủ quán và người dân địa phương không điện báo cáo ngay cho công an xã nên hơn 2 tiếng sau ông mới biết.

Một người dân trong xã bức xúc nói, ở xã Tam Quang có nhiều thanh niên hư hỏng, thường xuyên tụ tập, gây gổ đánh nhau, nhất là đánh với thanh niên xã khác. Việc nhóm thanh niên này đánh hội đồng khiến anh Trần Minh Vương tử vong là hành động mất nhân tính cần phải lên án và xử lý kiên quyết để răn đe, giáo dục chung cho xã hội.

Phương Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh