THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Nhiều tour du lịch hấp dẫn chào đón năm mới

 

 

Nhiều điểm đến, nhiều sự lựa chọn

Khác với các năm trước, ghi nhận mùa du lịch Tết năm nay cho thấy, gia tăng lượng du khách có xu hướng quan tâm, tìm hiểu tới các tour xuyên Tết, tour đặc biệt như tuyến Đông - Tây Âu, Dubai, Australia. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một nhân viên công ty lữ hành cho biết, do chi phí của những tour đặc biệt này vẫn còn cao, từ 34-68 triệu đồng/suất nên khách hàng  phần đông vẫn còn đắn đo. Thay vào đó, những tour gần như: Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan… với mức chi phí từ 5-10 triệu đồng/suất vẫn rất hot trong dịp nghỉ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay.

Để hút khách, nhiều hãng lữ hành tung ra chiêu giảm giá đối với nhóm khách từ ba người trở lên. Cụ thể, đối với các tour trong nước, nhóm du khách đăng ký từ 3-5 người sẽ được áp dụng mức giảm 100 nghìn đồng/khách, nhóm từ 6-9 người mức giảm lên đến 150 nghìn đồng/khách; Nhóm trên 10 người mức giảm sẽ càng cao hơn. Khách hàng sở hữu thẻ VIP được giảm giá trọn gói đến 5,2% khi đăng ký tour du lịch trong nước; Giảm 2,5% khi đăng ký tour nước ngoài.

Với chùm tour trong nước, bên cạnh việc tham quan, nhiều chuyến còn kết hợp với việc tìm hiểu phong tục văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương ở các tỉnh miền núi phía Bắc hay miệt vườn phương Nam. Chùm tour du lịch theo mùa hoa cũng đang được triển khai mạnh, bởi đây là thời điểm đang vào mùa hoa nở như hoa cải trắng, hoa đào, hoa mơ, hoa mận, hoa mai, anh đào... nở rộ dịp Tết ở vùng Đông - Tây Bắc. Bên cạnh đối tượng nhóm gia đình, bạn bè, lượng khách cao tuổi đăng ký tại các điểm du lịch tâm linh vào dịp cuối năm và Tết Âm lịch với mong muốn cầu an lành cho gia đình trong năm mới cũng có sự gia tăng.

Nhằm mang đến những chuyến đi khởi đầu năm mới nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc, Vietrantour triển khai giảm giá sâu nhiều tour khởi hành xuyên, cận hoặc sau Tết vài ngày để du khách thoải mái lựa chọn các điểm đến phù hợp với sở thích, khả năng tài chính và lịch trình nghỉ 3 ngày Tết Dương lịch, 7 ngày Tết Âm lịch. Cụ thể, ở chùm tour ngắn ngày (2 – 4 ngày) đón Tết dương, du khách được thưởng ngoạn những vạt cải nở trắng trời xen lẫn nương chè xanh mướt ngút tầm mắt với tour Mộc Châu 2 ngày giá 1,59 triệu đồng; “săn” mây mùa hoa tuyết cùng tour Sapa – Y Tý 2 và 3 ngày giá 2,49 triệu đồng; thưởng ngoạn sắc đào hồng thắm và  rừng mơ nở hoa trắng muốt với tour Điện Biên 3 ngày giá 2,89 triệu đồng;…

Xuân về trên mảnh đất miền Trung, Vietrantour đưa du khách ngược dòng thời gian khám phá những di sản văn hóa chốn cố đô Huế: Đà Nẵng - Hội An 4 ngày giá 4,59 triệu đồng; trải mình trên những bãi biển hoang sơ, đẹp bậc nhất Việt Nam với tour Quy Nhơn 4 ngày giá 5,85 triệu đồng; tour Nha Trang – Phan Rang 4 ngày giá từ 6,59 triệu đồng cho đến vùng cao nguyên thơ mộng Buôn Mê Thuột 4 ngày giá 5,49 triệu đồng; Đà Lạt 3 ngày giá 5,39 triệu đồng.

 

 

 Nắm bắt tâm lý này, nhiều hãng cũng tung ra chính sách khuyến mãi đặc biệt dành cho mọi thành viên gia đình khi đăng ký tour. Cụ thể, với gói ưu đãi Phúc - Lộc - Thọ, áp dụng cho tất cả khách hàng đăng ký tour Tết, Công ty Du lịch Việt cộng dồn các ưu đãi cho nhóm gia đình nhiều thế hệ như quà tặng cao cấp dành cho trẻ em; Hoàn tiền đến 1,5 triệu đồng/khách khi du lịch theo nhóm từ 4 người lớn trở lên; Giảm giá đến 1 triệu đồng dành cho du khách từ 60 tuổi trở lên. Tương tự,  Fiditour  cũng triển khai chương trình khuyến mại “Du xuân rộn ràng, lộc vàng liền tay”. Theo đó, khi đăng ký tour trong dịp cuối năm, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC hay những phong bao lì xì may mắn...

Xả stress, bồi dưỡng tình cảm gia đình

Thay vì sẽ về quê đón tết như mọi lần, năm nay gia đình chị Nguyễn Thu Huệ ở nhà T29 – khu Trung Hòa Nhân Chính (Hà Nội) quyết định sẽ tổ chức một chuyến đi du lịch Phú Quốc đúng vào dịp Tết Đinh Dậu 2017.  Chị Huệ chia sẻ:  “Phụ nữ thường khá vất vả trong thời điểm Tết vì sẽ phải làm cơm nước để cúng gia tiên rồi tiếp khách. Vì thế khác với những năm trước, năm nay tôi quyết định cùng chồng và 2 con trai đón Tết theo cách chỉ có thư giãn, hưởng thụ. Làm việc cả năm trời vất vả chỉ những dịp này vợ chồng, con cái mới được gần gũi, vui vẻ với nhau. Đây là dịp để căng thẳng lấy lại thăng bằng trong cuộc sống và bồi dưỡng tình cảm gia đình. Tết là dịp để mọi người có thể nghỉ ngơi, hưởng thụ cuộc sống sau một năm làm việc vất vả, đi du lịch sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thư giãn.”.

Trong một tâm thế khác, chị Nguyễn Thị Diễn (Hải Dương) cho biết, sau một năm công việc vất vả ở thủ đô, tưởng chừng Tết là dịp nghỉ ngơi vui vẻ để cân bằng lại mọi thứ, nhưng năm ngoái chị về quê tâm trạng nặng nề hơn khi họ hàng, chú bác, láng giềng hỏi về việc khi nào lập gia đình, rồi công việc... Vì vậy, năm nay chị đã đặt trước một tour du lịch ở Thái Lan với thời gian 5 ngày để “trốn” Tết ở quê.

 

 

Là người từng có những  trải nghiệm không khí Tết ở một nền văn hóa khác, Nguyễn Duy Anh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hào hứng chia sẻ về dư âm của chuyến đi Hàn Quốc năm ngoái: “Rất thú vị, nhất là được hòa mình vào các lễ hội của người Hàn, thưởng thức những món ăn truyền thống của họ vào ngày lễ”. Anh Duy Anh cho rằng nếu có điều kiện, hãy đi du lịch trong dịp Tết bởi đó là cách để mở rộng tầm nhìn, khám phá những nét văn hóa độc đáo và đó cũng là cách để làm “giàu” ý nghĩa cho kỳ nghỉ của mình thay vì suốt những ngày tết ở nhà ăn nhậu.

Theo thống kê của các công ty lữ hành, khách đặt tour đến thời điểm này đạt khoảng 70%, nhất là sau khi có thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết.Không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hạng trung, các hãng du lịch còn đặc biệt quan tâm tới những du khách có túi tiền "rủng rỉnh" bằng những chuyến du lịch đón Giáng sinh không chỉ dừng ở Châu Á mà còn mở rộng sang cả Châu Âu và Mỹ.

Bà Trần Thị Bảo Thu – GĐ Tiếp thị & Truyền thông Công ty Fiditour cho biết:  Những năm gần đây, kỳ nghỉ Tết thường kéo dài, chính vì vậy, xu hướng đi du lịch dịp này cũng ngày càng tăng. Du khách cũng có sự chuẩn bị đăng ký tour sớm hơn do đã nắm được Tết âm lịch là một trong những những dịp cao điểm du lịch. So với các năm trước, năm nay khách có xu hướng chọn các tour xuyên Tết (ăn Tết tại địa danh mới), tour đặc biệt chẳng hạn như tuyến tour Đông Tây Âu.

Ông Trần Tuấn Anh, Phó giám đốc  Công ty du lịch Vietravel Hà Nội lưu ý du khách “Tết luôn là một trong những giai đoạn cao điểm du lịch nhất trong năm. Đối tượng chủ yếu đi du lịch Tết ngày nay lại chủ yếu là đi theo gia đình, nhóm gia đình với đa dạng lứa tuổi trẻ nhỏ, người cao tuổi. Do đó lịch trinh di chuyển, dịch vụ ăn, ở, đi lại tại điểm tham quan cần được chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng và lên kế hoạch từ sớm để tránh bị quá tải dịch vụ, tránh tình trạng bị chặt chém, chèo kéo. Du khách hàng cũng có thể liên hệ với các văn phòng du lịch để được tư vấn lựa chọn tuyến điểm du lịch phù hợp với nhu cầu gia đình hay nhóm bạn bè, bởi đi theo nhóm đông, mỗi người một ý kiến, sở thích, có sự tư vấn của những nhân viên chuyên nghiệp sẽ giúp các nhu cầu dễ dàng được cân đối, hài hòa".

CHÂU ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh