THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Nhiều thương hiệu lớn tham gia nhượng quyền tại Việt Nam

Gần 40 thương hiệu nước ngoài trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp ở khu vực châu Âu và Mỹ, bắt đầu có hướng đẩy mạnh nhượng quyền thương mại ở thị trường Việt Nam.

 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, kinh doanh theo phương thức nhượng quyền thương mại là một mô hình tiến bộ, hiệu quả, giảm thiểu rủi ro đã phát triển và được áp dụng từ hàng chục năm nay tại nhiều quốc gia, nhất là ở các nước công nghiệp phát triển, trong đó có Hàn Quốc. Ở Việt Nam, phương thức kinh doanh này cũng đang phát triển nhanh chóng.

Thứ trưởng đánh giá, triển lãm năm nay có quy mô tăng cả về chất và lượng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế gặp gỡ, trao đổi thông tin, nắm bắt được những xu hướng mới nhất về nhượng quyền thương mại, qua đó tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh.

Theo bà Nguyễn Phi Vân, Chủ tịch HĐQT Công ty Bán lẻ & Nhượng quyền Châu Á (Retail & Franchise Asia) hiện có khoảng 40 thương hiệu nước ngoài, trong đó khoảng 90% thương hiệu là của doanh nghiệp đến từ châu Âu và Mỹ, đang tìm đối tác Việt Nam để nhượng quyền độc quyền khai thác tại thị trường trong nước.

Ngoài 20 thương hiệu do Retail & Franchise Asia đại diện tìm đối tác, triển lãm này còn thu hút khoảng 20 công ty trong và ngoài nước muốn nhượng quyền kinh doanh. Trong số này có những thương hiệu lớn như Jollibee, Lotteria, Ministop, Effoc Cafe, Uncle Bill, Snowee...

Bà Vân cho rằng việc các công ty Mỹ và châu Âu đang muốn nhượng quyền ở thị trường trong nước là nằm trong xu hướng chuyển kinh doanh sang khu vực châu Á của những công ty này trong bối cảnh thị trường châu Âu chưa hồi phục. Các doanh nghiệp này đánh giá thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam, đang có nhiều tiềm năng phát triển để khai thác.

Đồng tổ chức với triển lãm VIETRF là Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc (Korea Sourcing Fair 2015) diễn ra trong cùng thời điểm. Khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc với rất nhiều hoạt động bên lề triển lãm. Sự tham gia của các nhãn hiệu nổi tiếng Hàn Quốc mang tới nhiều chủng loại mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng như đồ ăn, uống, hoa quả tươi, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, vật dụng trang trí - lưu niệm, thiết bị điện tử…

VIETRF 2015 có sự tham gia của 250 gian hàng từ 170 công ty tại 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sản phẩm trưng bày gồm: thực phẩm đồ uống, thời trang, bán lẻ chuyên biệt, thiết bị nội thất cửa hàng, dịch vụ tư vấn, đào tạo… của các thương hiệu nổi tiếng như: Jollibee, Ministop, Effoc Cafe, World Franchise Associates, Uncle Bill, Snowee, Tous Les Jour… 

Nguyễn Thanh / Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh