THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Nhiều thần tượng K-Pop Hàn Quốc sẽ biểu diễn tại Việt Nam

 

Theo ông Ko Sang Gu, Chủ tịch Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội, đây sẽ là ngày hội đa văn hóa đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng phát triển bền vững. Hiện hoạt động của cộng đồng người Hàn và doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực phía bắc, trong đó có Hà Nội đang dần sôi nổi hơn. Kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống tại khu vực này đã vượt ngưỡng 40.000 người khiến việc tiếp xúc giao lưu giữa nhân dân hai nước diễn ra thường xuyên, liên tục hơn. “Ngày hội đa văn hóa, mới mẻ và sáng tạo sẽ là dịp để người dân Việt Nam và Hàn Quốc được giao lưu, gặp gỡ và tìm hiểu văn hóa truyền thống giữa hai nước”- ông Ko Sang Gu nhấn mạnh.

 Nhóm nhạc K-Pop Swich sẽ tham gia biểu diễn tại Ngày hội

Theo BTC, ngày hội sẽ gồm 2 phần, diễn ra từ 10 giờ đến 21 giờ ngày 11/4. Trong đó, phần 1 là thời gian dành cho các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống như nông nhạc Hàn Quốc, hội thi tài năng của kiều bào Hàn Quốc, chơi đá cầu truyền thống của Việt Nam, ném pháo giấy Hàn Quốc, bập bênh, yutnori của Hàn Quốc, ngoài ra còn có phần trình diễn ca nhạc hiện đại như nhảy B-boy, Taekwondo, trình diễn thời trang hanbok Hàn Quốc. Ngày hội còn chuẩn bị các khu trò chơi được người Việt Nam yêu thích như phi tiêu, đá cầu, ném pháo giấy, và tổ chức các sự kiện đa dạng diễn ra khắp mọi nơi tại địa điểm tổ chức, đồng thời tiến hành chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn dành cho khán giả. Tại các gian hàng trong khuôn khổ Lễ Hội, ban tổ chức bố trí nhiều hoạt động dùng thử đồ ăn miễn phí hoặc mua đồ ăn Hàn Quốc và Việt Nam với mức giá hợp lý. Đặc biệt, phần 2 của chương trình là đêm nhạc hội với sự xuất hiện của các ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc như Park Sang Min, ca sĩ pop-pera Kim Ho Jung, các ca sĩ và nhóm nhạc thần tượng Kpop như: Switch, Nom, On Hui Jung và đặc biệt có sự xuất hiện của ca sĩ Tuấn Hưng của Việt Nam. Để chương trình được diễn ra sôi nổi và hào hứng, BTC cho biết đã mời các MC nổi tiếng của Hàn Quốc cùng tham gia như: MC Jo Yeong Gu, Lee Chang Min cùng danh hài Lee Kwang Deuk.

Nhóm nhạc K-Pop Nom cũng được hàng ngàn người hâm mộ Việt Nam chờ đợi

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, ngày hội văn hóa Việt –Hàn mang tính sáng tạo và có ý nghĩa, nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống của Hàn Quốc tới công chúng Việt Nam và ngược lại. Ngày hội dự kiến sẽ được tổ chức thường niên, hòa chung nhịp đập trái tim của nhân dân Hà Nội với cộng đồng 40.000 người Hàn Quốc đang sinh sống tại đây.


Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc cũng là một trong những điểm nhấn tại Ngày hội

Ngài Ko Sang Gu, Chủ tịch Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội nói “Hiện nay, có 140.000 kiều bào Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Tôi mong rằng, thông qua sự kiện này cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ ngày càng nâng cao ý thức sống hòa nhập cộng đồng và yêu mến Việt Nam hơn nữa, đồng thời chúng tôi dự định sẽ sử dụng toàn bộ tiền thu được từ ngày hội để ủng hộ cho người dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, giúp hoạt động của cộng đồng người Hàn Quốc trở nên thực sự có ý nghĩa và đóng góp cho xã hội Việt Nam. Dự kiến, các hoạt động từ thiện sẽ được tổ chức trong năm nay, điểm đến là các trung tâm bảo trợ, phục hồi chức năng cho người tàn tật…”

Đăng Khoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh