THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Nhiếp ảnh gia kể khoảnh khắc chụp cậu bé Syria bị thương

 

nhiep-anh-gia-ke-khoanh-khac-chup-cau-be-syria-bi-thuongOmran Daqneesh ngồi đờ đẫn trên xe cứu thương sau khi được giải cứu từ một ngôi nhà sập ở Aleppo, Syria. Ảnh: AMC.

 

Theo Telegraph, Mahmoud Raslan là một trong số các tình nguyện viện có mặt ở hiện trường tối 17/8. Căn chung cư của gia đình cậu bé Omran và một tòa nhà khác ở thành phố Aleppo, phía bắc Syria, bị trúng bom lúc 22h. 

Raslan đã trèo lên ban công vào ngôi nhà của Omran, nơi bố cậu bé đang nắm tay cậu con trai bị thương. Cho đến khi Omran được đưa lên xe cứu thương, Raslan mới lấy máy ảnh ra, hướng ống kính vào cậu bé đang ngồi đờ đẫn và nhấn nút chụp.

"Khi nhìn thấy tấm hình, tôi biết nó thể hiện được nỗi đau đớn và có sức truyền cảm", Raslan nói. "Thông thường thì trẻ con sẽ khóc nhưng cậu bé này rất khác biệt, em không hề khóc mà ngây người vì sốc. Đó là điều khiến tấm ảnh cực kỳ ấn tượng".

Trong khi Raslan đưa ảnh chụp Omran lên mạng, thì cậu bé cùng gia đình được đưa đi cấp cứu ở M10, một bệnh viện dã chiến, nơi các bác sĩ liên tục cho thuốc và sốc điện để cứu mạng họ. 

Omran vẫn im lặng khi được đưa tới bệnh viện.

"Cậu bé không tin vào những gì mình nhìn thấy, em không hiểu chuyện gì đang xảy ra", Muhammed Abu Rajab, kỹ thuật viên chụp X-quang, người tham gia chữa trị cho Omran, kể lại. "Trong quá trình điều trị, cậu bé không hề la hét hay khóc lóc, chỉ lặng im vì sốc. Cuối cùng cậu bé cũng mở miệng, câu đầu tiên là hỏi bố của mình đâu".

Sau khi băng bó vết thương trên đầu, làm sạch bụi bẩn trên mặt Omran, nhân viên của M10 kết luận cậu bé không bị chấn thương não.

Điều đáng kinh ngạc là tất cả 7 thành viên của gia đình Omran đều sống sót sau khi căn hộ bị bom phá hủy. Em cùng người nhà ra viện ngay tối hôm đó, chỉ có người anh trai được giữ lại để các bác sĩ theo dõi thêm. Gia đình cậu bé đang ở nhờ nhà họ hàng.

Bức ảnh chụp lại Omran trên xe cứu thương đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội, gây xúc động toàn thế giới bởi sự khốc liệt của cuộc xung đột tại Syria. Tuy nhiên, cha mẹ cậu bé từ chối bình luận về bức ảnh của con trai. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh