THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

6 tác phẩm về Trường Sa lọt chung kết nhiếp ảnh nghệ thuật và tư liệu quốc tế lần thứ IV

 

Tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Toàn cầu (Worldwide Photography Gala Awards –WPGA) vừa chính thức khai mạc Liên hoan nhiếp ảnh nghệ thuật và tư liệu quốc tế lần thứ IV, với cuộc triển lãm quốc tế mang tên “Những cảm xúc và rung động qua các nền văn hoá” (Emotions&Commotions across Cultures) trong khuôn khổ Tháng Nhiếp ảnh châu Âu lần thứ 7 (The 7th European Month of Photography-EMOP), tối 6/10, tại Berlin (Đức).

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh và Nguyễn Thu Thủy tại Triển lãm

Diễn ra 2 năm một lần, cuộc triển lãm Berlin Foto Biennale 2016 là cuộc triển lãm quốc tế lớn lần thứ 4, do tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Toàn cầu (Worldwide Photography Gala Awards –WPGA) tổ chức, thông qua các cuộc thi và lựa chọn tác phẩm triển lãm. Năm nay, triển lãm trưng bày 1.230 bức ảnh của 446 nghệ sĩ đương đại, đến từ 41 quốc gia trên thế giới, trong đó 65% là các nữ tác giả, đã từng đoạt giải và lọt vào chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Julia Margaret Cameron Awards giành cho các nữ nhiếp ảnh gia và 35% là các nam tác giả từng đoạt giải và lọt vào chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Pollux giành cho các nam nhiếp ảnh gia.

Đây được coi là một cuộc trưng bày lớn các phong cách nhiếp ảnh nghệ thuật từ các nền văn hoá đa dạng. Liên hoan Nhiếp ảnh Berlin Foto Biennale 2016 giới thiệu một cái nhìn tổng quát nhiều trường phái nhiếp ảnh đang thịnh hành từ Mỹ đến Trung Quốc, từ Australia đến Thổ Nhĩ Kỳ, từ Senegal đến Mexico. Các tác phẩm nhiếp ảnh được chọn triển lãm thể hiện một quang phổ rộng từ nhiếp ảnh tư liệu đến cuộc sống hoang dã, từ chân dung đến nhiếp ảnh thể nghiệm.

Tác phẩm Những "Cậu bé Trường Sa"

Hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ, đại diện duy nhất của Việt Nam có 6 tác phẩm lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Julia Margaret Cameron lần thứ 7 và có 5 tác phẩm được chọn trưng bày tại cuộc triển lãm quốc tế lớn này.

Trong đó, có 3 bức ảnh chị chụp trong các chuyến đi Trường Sa gồm: Trường Sa trước cơn bão, Những cậu bé Trường Sa, Hoa sen hoà bình ở Trường SaHoa sen hoà bình chính là tác phẩm Đài phun nước Bông Sen Vàng do nữ hoạ sĩ thực hiện tại Hà Nội năm 2014, được chị gắn vào bối cảnh bình minh trên biển Trường Sa với thông điệp Ước vọng hoà bình cho Trường Sa.

Ngoài ra, hai bức ảnh nữa do hoạ sĩ Thu Thuỷ chụp chính hai công trình nghệ thuật công cộng, do chị thực hiện ở Hà Nội và Thanh Hoá: Tranh gốm Dấu ấn Định đô Thăng Long ở nút cầu vượt Chương Dương (Hà Nội) và tác phẩm trang trí gốm Hoa sen ở đền Mẫu Liễu Hạnh ở Hà Thái (Thanh Hoá).

Tác phẩm "Trường Sa trước cơn bão"

Khu vực trưng bày tác phẩm của chị về Trường Sa đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Tác phẩm "Hoa sen Hoà bình ở Trường Sa"

Triển lãm kéo dài từ ngày 6 đến 30/10, tại Palazzo Italia (Berlin).

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh