THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:38

Hơn 550 bộ phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016

 

Sẽ chiếu phim ngoài trời kết hợp trình diễn thời trang

Với khẩu hiệu “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ IV, năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5/11 tới nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh. Liên hoan phim phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim, đại biểu, vì sự phát triển của điện ảnh đồng thời giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của các nền điện ảnh trên thế giới.

 

Phim “Đập cánh giữa không trung” của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được vinh danh tại LHP quốc tế Hà Nội lần III (nguồn Internet)

 

Theo bà Ngô Phương Lan, nét mới của Liên hoan năm nay là mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (thay cho phim dự thi trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như các kỳ trước). Đặc biệt, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2016 sẽ có chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với trình diễn thời trang tại quảng trường Cách mạng tháng Tám (trước cửa Nhà hát Lớn Hà Nội) trong các buổi tối từ ngày 2 đến 4/11, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức điện ảnh của công chúng Thủ đô và khách du lịch, tăng cường quảng bá cho Liên hoan Phim, thu hút sự quan tâm và tham gia của công chúng. Đặc biệt, trước các buổi chiếu phim ngoài trời này, sẽ có những tiết mục trình diễn thời trang của đất nước có phim được chọn chiếu nhằm tăng tính hấp dẫn khán giả.

Cũng theo bà Ngô Phương Lan, Liên hoan sẽ chiếu phim khai mạc vào chiều ngày 1/11, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, thay cho việc chiếu sau lễ khai mạc như 3 kỳ LHP trước để dành trọn thời gian cho Lễ Khai mạc. Trong khuôn khổ Liên hoan lần này còn có các hoạt động như: Trại sáng tác Haniff, Chợ dự án phim; Triển lãm “Bối cảnh Việt Nam trong một số phim nước ngoài”; hội thảo, tọa đàm “Hợp tác sản xuất phim trong các nước ASEAN”; “Điện ảnh Ấn Độ hợp tác và phát triển”; Cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo điện ảnh các nước ASEAN (tổ chức Film ASEAN)… Liên hoan phim năm nay sẽ trao giải cho các hạng mục: Phim truyện xuất sắc nhất, phim ngắn xuất sắc nhất, đạo diễn phim truyện xuất sắc nhất, diễn viên nam chính xuất sắc nhất và giải thưởng của ban giám khảo cho phim dài, phim ngắn xuất sắc nhất...

Chiếu phim miễn phí trong suốt kỳ Liên hoan

Khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí các bộ phim điện ảnh đặc sắc trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ vào cuộc một cách tích cực cùng với Liên hoan phim vì sẽ có hai giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn đối với phim quốc tế được chiếu tại Liên hoan và phim Việt Nam hay nhất được chiếu trong khuôn khổ Liên hoan. Điều này nhằm tăng tính tác động của Liên hoan phim tới xã hội và tăng sự tương tác với khán giả. Trước đó, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III năm 2014 có 190 buổi chiếu phim miễn phí, thu hút hơn 30.000 lượt người xem. Ngoài ra, rất nhiều tác phẩm Việt đã hâm nóng lại sự quan tâm của khán giả. Đó là tín hiệu vui cho điện ảnh Việt Nam và cũng chính là mục đích của Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội được tổ chức 2 năm một lần.

Bà Ngô Phương Lan cũng cho biết thêm, dự kiến 1200 đại biểu là các nghệ sĩ, những người làm điện ảnh, quan khách sẽ tham dự Liên hoan phim. Trong đó có nhiều ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc, Mỹ, Pháp: như đạo diễn Regis Wargnier và ngôi sao huyền thoại 73 tuổi người Pháp Catherine Deneuve, diễn viên chính trong phim Đông Dương;  ngôi sao phim Trái tim mùa thu (Hàn Quốc) Song Seung Hun, Vợ chồng con gái vua hề Charlie Chaplin … Ngoài ra, khán giả cũng sẽ có dịp giao lưu với các nghệ sĩ, các ngôi sao trong nước và quốc tế trước mỗi buổi chiếu phim. “Đây cũng là cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới, đưa phim Việt Nam hòa nhập vào thị trường điện ảnh quốc tế; góp phần thúc đẩy quảng bá, hợp tác và phát triển du lịch Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tươi đẹp, mến khách,” - Cục trưởng Cục Điện ảnh khẳng định.

 

Khán giả có thể nhận vé xem phim miễn phí tại các địa điểm chiếu phim trong khuôn khổ Liên hoan phim: Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ; Rạp Kim Đồng, 19 Hàng Bài; Rạp Tháng Tám, 45 Hàng Bài; Rạp Ngọc Khánh; Cụm rạp chiếu phim CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh; Cụm rạp chiếu phim CGV Mipec Tower - 229 Tây Sơn, Đống Đa.

NHƯ HOA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh