THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:57

Nguyên Phó đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam lãnh 4 năm tù vì lợi dụng chức vụ

 

Theo cáo trạng, năm 2009, Long được tuyển dụng làm công chức tại cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam. Đến năm 2016, ông này được bổ nhiệm làm Phó đại diện cơ quan.

Cơ quan điều tra xác định từ năm 2010 đến cuối tháng 6/2017, lợi dụng danh nghĩa là phụ trách Tạp chí Kiểm sát phía Nam, Long xin mua và cấp phép sử dụng 8 khẩu súng và 50 viên đạn làm công cụ hỗ trợ không đúng luật. Đây là những công cụ hỗ trợ không đúng luật. Ngoài ra, nguyên Phó đại diện cơ quan Tạp chí Kiểm sát phía Nam còn tự ý đăng ký 6 ôtô, 5 xe máy biển xanh nhưng cho các doanh nghiệp và cá nhân khác sử dụng. Trong đó, thông qua việc “mua đi bán lại” một ôtô, Long này “bỏ túi” 100 triệu đồng.

 

TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Long (SN: 1968, nguyên Phó Trưởng đại diện cơ quan đại diện Tạp chí Kiểm sát phía Nam) 4 năm tù giam.

 

Không chỉ vậy, Long còn chỉ đạo in và phát hành 182 logo truyền hình kiểm sát, bán ra ngoài 155 logo trong số này. Từ đó, Long thu lợi bất chính hơn 234 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo còn chỉ đạo phát hành và bán 341 thẻ cộng tác viên các loại, bỏ túi gần 2 tỉ đồng; làm biển có tên phù hiệu kiểm sát cho 46 người, đặt may trang phục kiểm sát, làm cấp hàm, cấp hiệu cho 42 người.

Liên quan đến vụ án này, ông Nguyễn Như Hùng (Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát) và ông Lâm Huy Chiêu (nguyên phó tổng biên tập) thiếu trách nhiệm trong quản lý nên không phát hiện hành vi phạm tội. Với những người này, Đảng ủy VKSND Tối cao đã xem xét, thi hành kỷ luật về Đảng bằng hình thức khiển trách đối với hai cá nhân trên.

Với những vi phạm trên Huỳnh Ngọc Long bị TAND TP.HCM tuyên phạt 4 năm tù giam về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

BẢO BÌNH (T/H)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh